HLV Park Hang-seo: Dũng cảm để khẳng định thương hiệu

Việt An 01/04/2018 07:00

HLV Park Hang-seo hoàn toàn có những lý do riêng của mình để quyết định đưa hàng loạt các cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2019. Và cần khẳng định luôn rằng đây là một quyết định vô cùng dũng cảm, khi nhiều ý kiến cho rằng ông Park đã quá ưu ái với học trò ruột.

HLV Park Hang-seo: Dũng cảm để khẳng định thương hiệu

HLV Park Hang-Seo.

Ông Park đã nhắc nhiều tới cái gọi là “áp lực sau thành công” tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Có lo lắng nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc thay vì cố giải tỏa theo con đường an toàn nhất có thể, lại đương đầu với khó khăn, thách thức. Đó chính là sự dũng cảm cần có của một thuyền trưởng.

Khi thầy Park quyết định thay máu đội tuyển Việt Nam, rõ ràng đã vấp phải những phản ứng khác nhau, nhưng quan trọng nhất người hâm mộ lo ngại các cầu thủ U23 chưa đủ sức cáng đáng đội tuyển vào thời điểm hiện tại, cũng như mong muốn của số đông là nhìn thấy tuyển Việt Nam chiến thắng.

Thế nhưng, không phải vô cớ thuyền trưởng người Hàn Quốc mạo hiểm đưa lứa học trò cưng của mình lên khoác áo đội tuyển Việt Nam, sau thành công ở vòng chung kết U23 châu Á. HLV Park Hang-seo chắc chắn đã có những tính toán rất xa cho riêng mình cũng như bóng đá Việt Nam với hàng loạt giải đấu phía trước, trong đó các cầu thủ U23 Việt Nam cũng sẽ tham dự.

Ông Park đã chứng minh, sự ưu ái của mình không phải là tình cảm thầy trò, mà là nhìn thấy tiềm năng rất lớn của các cầu thủ lứa U23. Trận làm khách trước Jordan, HLV Park Hang-seo dùng 7 cầu thủ U23 và bốn cầu thủ trên 23 tuổi là tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Đinh Thanh Trung, trung vệ Quế Ngọc Hải và thủ môn Đặng Văn Lâm. Đội hình đó ra sân đá rất ngọt, rất nhuyễn. Thực tế đã cho thấy, đội tuyển Việt Nam chơi tốt như nào trên sân của Jordan vừa qua, giành 1 điểm, để kết thúc vòng loại với thành tích bất bại.

Cũng cần nhắc lại rằng chỉ với vài buổi tập, quân tình lắp ghép vội vàng rồi cả đội phải trải qua hành trình di chuyển vất vả gần 20 tiếng đồng hồ đến Jordan, nhưng đội tuyển Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo vẫn tạo nên những dấu ấn tích cực.

Những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... không phải lần đầu khoác áo đội tuyển có cấp độ cao nhất của một nền bóng đá, để cuộc cách mạng trẻ hoá, xây dựng một tuyển Việt Nam mới dưới triều đại HLV Park Hang-seo càng thêm phần thuận lợi.

Vấn đề áp lực sau thành công tạm được giải quyết, sau đây HLV Park Hang-seo sẽ tập trung cải thiện thể lực cho các cầu thủ Việt Nam. Hiệp 2 trước Jordan, điểm yếu này lộ rõ. Xuân Trường phải rời sân, Quang Hải và đội trưởng Thanh Trung không thể cầm bóng phản công. Dẫu sao các tuyển thủ cũng nên được thông cảm vì lịch thi đấu V-League căng thẳng những vòng đầu, di chuyển dài tới Jordan, nhưng phải thừa nhận với nhau rằng thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam.

Từ thành công ở U23 Việt Nam, tới việc cùng đội tuyển Việt Nam vào vòng chung kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo càng lúc càng cho thấy sự thú vị ở con người ông. Đó không chỉ là sự dũng cảm đương đầu với những thử thách, mà còn là sự khẳng định thương hiệu sau mỗi giải đấu, sau mỗi trận cầm quân.

Người hâm mộ chắc chắn vẫn còn chờ đợi và kỳ vọng nhiều ở nhà cầm quân người Hàn Quốc, không chỉ ở ASIAD và AFF Cup 2018, mà còn trong tương lai, với rất nhiều giấc mơ lớn của bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang-seo: Dũng cảm để khẳng định thương hiệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO