HLV Park Hang Seo lo lắng trước trận gặp Ả rập Xê út

B.Phúc (tổng hợp) 13/11/2021 17:42

Nếu thua thêm một trận ngay tại Mỹ Đình, kéo dài thành tích thất vọng là đội toàn thua trong lịch sử các đội tuyển quốc gia dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park thất thần trong trận thua Nhật Bản. Ảnh: TTVH.

HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Nhật Bản vào tối ngày 11/11 với những tính toán rất cụ thể và rõ ràng, nhưng cuối cùng khác biệt đẳng cấp quá lớn giữa ĐT Việt Nam với ĐT Nhật Bản đã khiến mọi toan tính của ông Park đều bất thành.

Đội tuyển Việt Nam thất bại là điều đã được nhiều người dự báo khi lần đầu tiên lọt tới Vòng loại giành cho 12 đội tuyển hàng đầu châu Á.

HLV Park Hang Seo chịu nhiều thiệt thòi và việc mơ cao ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là điều xa xỉ. Nhưng với một HLV cầu tiến và luôn quyết tâm chiến thắng mọi trận đấu như ông thì không dễ chấp nhận những thất bại liên tiếp như thế.

HLV Park Hang Seo thể hiện rõ sự thất vọng qua hành động đứng yên ở ca bin huấn luyện sau trận thua Nhật Bản một hồi lâu và trong phòng họp báo, ông cũng không cần giữ kẽ khi thừa nhận cuộc đời làm bóng đá của ông chưa bao giờ thấy được việc tìm 1 điểm khó đến vậy.

Từ vòng loại World Cup đến AFF Cup, HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng cho đội nhà. Ảnh: TTVN.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chỉ có những cầu thủ như thế suốt 4 năm qua và không quá nửa đội hình gặp chấn thương lẫn tuổi tác đã bị loại.

Trong khi đó, thầy Park vẫn trung thành với lối chơi dựa trên bộ khung cũ. Trông chờ vào thế hệ trẻ U23 sau màn thể hiện ở vòng loại U23 châu Á vừa qua càng là điều xa xỉ.

Nếu thua thêm một trận ngay tại Mỹ Đình, kéo dài thành tích thất vọng là đội toàn thua trong lịch sử các đội tuyển quốc gia dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, không loại trừ khả năng toàn đội sẽ bị tâm lý khi thi đấu ở mặt trận tiếp theo là AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam mang tâm thế phải bảo vệ chức vô địch giải khu vực nhưng sự tự tin ít nhiều đã sứt mẻ.

HLV Park Hang Seo âu lo hơn nữa khi có thể các đối thủ đã quá hiểu và sẽ bắt bài được lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Việc các cầu thủ phải tập trung liên tục, không có nhiều điều kiện thay đổi cũng là một nguyên nhân khiến họ có thể không đạt phong độ cao.

HLV Park Hang Seo hiện tại còn đối diện với những thiệt thòi khi đội hình vắng trụ cột và các sự thay thế chưa thực sự đạt kỳ vọng. Điển hình là ở 2 cánh sau chấn thương của cặp đôi Trọng Hoàng – Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam đã bị đối thủ liên tục khai thác.

Một tin không vui đến với đội tuyển Việt Nam khi Trung vệ Đình Trọng đã được bác sĩ đưa đi kiểm tra chấn thương. Cầu thủ này bị giãn dây chằng cổ chân, tổn thương xương sên. Anh cần khoảng 2 tuần để hồi phục và sẽ lỡ trận gặp Ả rập Xê út vào ngày 16/11. Trước đó, với chấn thương lật cổ chân trong một buổi tập, Đình Trọng bị loại vào phút chót trước thềm trận đấu với Nhật Bản ngày 11/11.

Đình Trọng lỡ hẹn trận đấu Ả rập Xê út. Ảnh VFF.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Ả rập Xê út tại Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã quyết định loại 3 cầu thủ. Đó là thủ thành Văn Toản, Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh.

Văn Toản rời đội tuyển Việt Nam để chữa trị dứt điểm hoàn toàn chấn thương ở vai. Trước đó, cầu thủ này được HLV Park Hang Seo trao cho một suất bắt chính trong trận đấu gặp Oman hồi tháng 10.

Hai cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh chỉ vừa mới được HLV Park Hang Seo đôn lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2022 nhưng chưa thể hiện được nhiều.

Văn Toản (số 23) chia tay đội tuyển Việt Nam. Ảnh VFF.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại Hàn Quốc vào lúc 5 giờ sáng nay (13/11, giờ Việt Nam). Đi cùng chuyến bay lần này với Đoàn Văn Hậu còn có HLV của CLB Hà Nội Park Chong Kyun và một phiên dịch viên.

Theo kế hoạch, Văn Hậu sẽ thực hiện cách ly tại bệnh viện Sjsports trước khi tiến hành phẫu thuật vào tuần tới.

Được biết, bác sĩ Minseok Chan sẽ là người tiến hành phẫu thuật cho Đoàn Văn Hậu, chi phí của ca mổ và quá trình điều trị sẽ do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thanh toán.

Dự kiến, Văn Hậu sẽ có khoảng 2 tháng lưu trú tại xứ Kim chi, hậu vệ 22 tuổi cần theo dõi quá trình phục hồi chấn thương ở đầu gối phải sau khi hoàn tất phẫu thuật.

Văn Hậu đã có mặt ở Hàn Quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo lo lắng trước trận gặp Ả rập Xê út

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO