HLV Park Hang-seo mong muốn điều gì ở U22 Việt Nam thời điểm hiện tại?

02/11/2020 19:57

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định danh sách 34 cầu thủ lên tuyển U22 Việt Nam trong tháng 11 này chưa phải sự lựa chọn chính thức cuối cùng cho những mục tiêu lớn trước mắt như SEA Games 31.

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn tận dụng đợt tập trung U22 Việt Nam để làm nền móng cho đội tuyển quốc gia. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+).

Chiều 2/11, U22 Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên ở đợt tập trung thứ ba trong năm 2020 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Trước buổi tập, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chia sẻ với báo chí về mục đích của đợt tập trung lần này. Ông thầy người Hàn Quốc khẳng định mục tiêu chính vẫn là kiểm tra năng lực cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ông Park cho hay: “Đợt hội quân này nhìn chung vẫn là bài kiểm tra với các tuyển thủ U22 Việt Nam. Hôm nay có 21 cầu thủ tập luyện được. Số còn lại sẽ tập trung sau vì các giải đấu quốc nội vẫn diễn ra”.

“Đợt này có nhiều cầu thủ từng được ra sân ở V-League, hạng Nhất và Nhì. Nhưng về cơ bản, họ vẫn chưa có nhiều cơ hội thi đấu nên cần tích luỹ thêm, đặc biệt về thể lực. Tôi cố gắng đưa giáo trình tập luyện nặng ở đợt này nhằm cải thiện sức bền, thể lực và sức mạnh. Tôi cũng sẽ tận dụng giai đoạn này để cải thiện một số yếu tố về kỹ thuật”, huấn luyện viên trưởng U22 Việt Nam nói.

U22 Việt Nam chủ yếu rèn thể lực trong đợt tập trung tháng 11 này. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+).

Đặc biệt, chiến lược gia 63 tuổi muốn thông qua đợt tập trung của U22 Việt Nam để tạo nền móng cho đội tuyển quốc gia. “Tôi muốn thông qua đợt tập trung này để đánh giá nhiều về cầu thủ. Họ không có nhiều cơ hội để đá ở tuyển Việt Nam nên đợt này tạo cơ hội cho họ thể hiện ở vị trí sở trường để tôi có thể nắm bắt”, ông cho biết.

Ở buổi tập vừa diễn ra, U22 Việt Nam ngay lập tức đối mặt với nhiều bài tập thể lực thay vì tập nhẹ như những đợt tập trung trước. Huấn luyện viên Park Hang-seo dường như muốn đẩy nhanh tiến độ dù có 12 ngày ở đợt tập trung này (từ 2-16/11).

Trong khi đó, ông Park tiết lộ rằng vì màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng) nên quyết định triệu tập cầu thủ này chỉ một ngày trước khi U22 Việt Nam hội quân dù trước đó đã công bố danh sách chính thức. Cầu thủ này mới chỉ 17 tuổi nên gây không ít bất ngờ cho giới chuyên môn.

Huấn luyện viên này chia sẻ: “Tôi đã nhận được sự tư vấn và thông tin về Phi Hoàng từ lâu. Ban đầu, tôi đinh đợt tập trung sau mới gọi cầu thủ này lên tuyển. Nhưng gần đây tôi xem trận Hoàng thi đấu ở SHB Đà Nẵng nên đã thay đổi quyết định.Trận gần nhất ở V-League, cầu thủ này được đá khoảng 65 phút. Và màn trình diễn này gây được ấn tượng cho tôi”.

Tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng (17 tuổi) được triệu tập lên tuyển U22 Việt Nam vào phút chót. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+).

Sau khi bổ sung Phi Hoàng, U22 Việt Nam sẽ tập trung 34 cầu thủ đợt này gồm 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 15 tiền vệ và 6 tiền đạo. Nhóm 23 cầu thủ đầu tiên hội quân từ ngày 2/11, nhóm hai chỉ có 2 cầu thủ lên tuyển ngày 3/11, còn lại nhóm ba gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào 9/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang-seo mong muốn điều gì ở U22 Việt Nam thời điểm hiện tại?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO