HLV Park Hang Seo: Tập trung cho vòng loại World Cup

Khánh Vy 18/08/2020 16:47

Năm 2021 sẽ là một năm có lịch thi đấu dày đặc với U22 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam, nhưng ưu tiên hàng đầu là tấm vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 là điều mà HLV Park Hang Seo đã thừa nhận.

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Quân.
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Quân.

Ngay trong buổi họp trước khi U22 Việt Nam bước vào tập luyện, HLV Park Hang Seo đã vui vẻ thông báo “Dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nặng tới Việt Nam và bóng đá không ngoại lệ. Rất nhiều khó khăn với bóng đá Việt nhưng vì mục tiêu quan trọng sang năm nên chúng tôi tập trung lần này. U22 Việt Nam thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về y tế của chính phủ Việt Nam. Khi các cầu thủ và BHL tập trung đã ngay lập tức kiểm tra y tế và chúng tôi vui mừng khi tất cả đều đạt âm tính và có thể đủ điều kiện tập luyện”.

Cùng với đó, ông Park cho biết “Ở lần tập trung đầu tiên chúng tôi chỉ có 2 ngày, lần này tôi triệu tập 48 cầu thủ, trong đó có 1 người bị chấn thương phải thay. Thời gian qua tôi và BHL không có nhiều thông tin về lứa cầu thủ này, khi họ ít được thi đấu ở V-League, thậm chí hạng Nhất. Chính vì thế, lần này có thời gian dài nên chúng tôi tập trung nhiều nhất có thể. Chúng tôi muốn kiểm tra cầu thủ trên 3 phương diện: năng lực thi đấu, tính cách và khả năng hoà nhập. Thực ra tôi không nắm được hết thông tin các cầu thủ nên mục tiêu là kiểm chứng mọi phương diện”.

Trong buổi gặp mặt báo giới lần này, HLV Park cũng thẳng thắn thừa nhận năm 2021 sẽ rất khó khăn bởi cả tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam có nhiều nhiệm vụ quan trọng. “Xưa nay tất cả các giải đấu chúng tôi đều đặt mục tiêu cao nhất. Năm tới chúng ta có 4 giải quan trọng và chúng tôi dành ưu tiên cao cho tất cả các giải đấu tham gia.

Tại các trận vòng loại World Cup 2022, chúng ta chưa bao giờ vượt qua vòng loại này. Chúng ta cũng đang là những nhà ĐKVĐ AFF Cup nên cũng sẽ phải thi đấu với mục tiêu cao nhất. Vòng loại U23 châu Á cũng rất quan trọng bởi những gì chúng ta đã làm được. Trong khi đó, tại SEA Games, chúng ta cũng đang là các nhà ĐKVĐ sau lần đầu tiên giành được HCV ở sân chơi này trong 60 năm nên cũng phải đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vị”, ông Park cho biết.

Tuy nhiên, ông thày người Hàn cũng cho biết mục tiêu dồn toàn lực tại vòng loại World Cup là cao nhất: “Trước mắt chúng tôi tập trung vào vòng loại World Cup. Đó là mục tiêu quan trọng nhất. Ngay khi có lịch thi đấu, tôi sẽ tập trung tuyển Việt Nam, xây dựng lối chơi, tổ chức sơ đồ chiến thuật để đạt được mục tiêu vào vòng loại cuối. Mọi trận của tuyển Việt Nam hiện nay dồn sang 2021, kể cả AFF Cup, nên gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, V-League đang dừng, với tư cách HLV trưởng tôi mong muốn có thời gian để tập trung cầu thủ. Sau này V-League thi đấu lại rồi kết thúc, tôi cần có thời gian để huấn luyện, xây dựng lại cách tổ chức của đội bóng".

Theo HLV Park chia sẻ, mọi trận đấu của ĐTQG Việt Nam trong năm 2020 đều đã dồn sang năm 2021 vì Covid-19 nên mọi việc sẽ khó khăn. Với tư cách là HLV Trưởng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn các cầu thủ giữ được phong độ và nói ông cũng cần thêm thời gian để huấn luyện lại các cầu thủ.

HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ mong muốn VFF, VPF cùng các đội bóng có sự tính toán, chia sẻ khó khăn nhằm giúp các đội tuyển đạt kết quả cao nhất trong năm 2021: "Có một vấn đề là sang năm chúng ta còn V-League, nên tôi lo giải dày đặc, thi đấu quốc tế và trong nước có trùng nhau hay không. Với tư cách HLV trưởng tôi mong VFF, VPF, các CLB điều chỉnh lịch tốt nhất để tôi dành thời gian cho đội tuyển".

Cũng tại buổi họp báo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết nhiều khả năng sẽ tách thành hai BHL bởi ông một mình đang nắm hai đội là U22 Việt Nam và ĐTQG: "Tôi đang phụ trách cả hai đội nên khối lương công việc và áp lực rất lớn. Nếu cùng lúc huấn luyện cả hai đội, sẽ không thực sự hiệu quả nên có lẽ tôi sẽ thực hiện tách ra hai đội và có hai ban huấn luyện".

Ảnh: Nguyễn Quân.

Cùng với đó, ông chia sẻ về chất lượng cầu thủ nơi 2 đội tuyển: “Tôi phụ trách đội tuyển đã 3 năm nên ở mức độ nào đó các cầu thủ đội tuyển tôi đã nắm rõ năng lực, trình độ của họ. Còn ở U22, tôi có ít thông tin do họ ít được thi đấu ở các CLB. Tôi đã cử 2 trợ lý liên tục tới các sân để kiểm tra trình độ của họ nhưng gặp nhiều khó khăn do họ ít được thi đấu. Hiện tại các đối thủ của chúng ta rất tích cực trong việc nhập tịch cầu thủ và điều đó giúp họ mạnh lên rất nhiều. Chính bởi vậy, nếu V-League được tiếp tục thì ngay sau khi giải đấu kết thúc sẽ tổ chức tập trung đội tuyển ngay lập tức”, ông Park cho biết. Bên cạnh đó, điều khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất có lẽ là khát khao, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ có thể giảm sút sau khi vô địch.

"Sau khi vô địch một số giải đấu, có thể khát khao và mục tiêu thi đấu của các cầu thủ sẽ không còn được như xưa. Đây là đáng lo, vì thế tôi luôn cố gắng tìm kiếm các nhân tố mới để tạo ra sự cạnh tranh, duy trì động lực cho các tuyển thủ. Sắp tới ở đợt tập trung tiếp theo sẽ là một danh sách mới, còn danh sách 36 người vừa rồi sẽ không được sử dụng nữa", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Tập trung cho vòng loại World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO