HLV Park Hang Seo: Thua ở lượt đi 2 bàn vẫn có thể lật ngược thế cờ

B.Phúc (tổng hợp) 24/12/2021 08:55

“Trợ lý của tôi đã động viên với các cầu thủ dù thua 2 bàn vẫn có thể lật ngược thế cờ. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn trận lượt về, khoảng cách 2 bàn chúng tôi có thể san lấp”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo tin tuyển Việt Nam có thể lội ngược dòng

Thất bại 0-2 trước Thái Lan là trận thua đầu tiên của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt các cấp độ đội tuyển Việt Nam chạm trán những đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á.

Tiền vệ Chanathip Songkrasin lập cú đúp cho “Voi chiến” ở phút 14 và 24. 2/3 cơ hội ghi bàn rõ rệt của Thái Lan đã được Chanathip Songkrasin chuyển hoá thành bàn thắng. Tình huống còn lại, cầu thủ này đã bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá cú sút phạt đền ở phút 83.

“Trợ lý của tôi đã động viên với các cầu thủ dù thua 2 bàn vẫn có thể lật ngược thế cờ. Chúng tôi sẽ trao đổi thêm với các cầu thủ. tuyển Việt Nam vẫn còn trận lượt về, khoảng cách 2 bàn chúng tôi có thể san lấp.” – HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Chanathip đã trừng phạt 2 sai lầm của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. (Ảnh: Getty).

Nếu thần may mắn ủng hộ, tuyển Việt Nam đã có thể ghi bàn, gỡ hoà, thậm chí thắng ngược Thái Lan trong trận đấu tối qua. Bởi lẽ, các học trò HLV Park Hang Seo đã tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (14 so với 6) và có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt (5 so với 3).

5 tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của tuyển Việt Nam gồm 2 pha dứt điểm trúng khung gỗ của Quang Hải, cú sút chệch cột dọc trong hang tấc của Văn Đức, pha bóng Văn Toàn vượt qua thủ môn Chatchai Bootprom nhưng bị phạm lỗi và Đức Chinh bị trọng tài bắt việt vị nhầm khi thoát xuống đối mặt thủ môn.

HLV Park Hang Seo và các cộng sự có lý khi động viên các cầu thủ rằng khoảng cách 2 bàn trước Thái Lan vẫn có thể san lấp.

Tuyển Việt Nam có buổi tối dứt điểm kém may và chịu nhiều quyết định bất lợi của trọng tài. (Ảnh: Getty)

Tuyển Việt Nam đã chơi tất tay và tung ra hết những quân bài tấn công tốt nhất trong trận bán kết lượt đi, nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan. Đội bóng áo đỏ cũng nhập cuộc không tốt, nhận 2 bàn thua sớm và có nhiều thời điểm thi đấu nóng vội.

Mặt sân tại SVĐ Quốc gia Singapore rộng hơn nhiều so với SVĐ Bishan – địa điểm thi đấu ở vòng bảng đã khiến cự ly đội hình của tuyển Việt Nam bộc lộ vấn đề. Các cầu thủ áo đỏ không giữ được sự liên kết và bị Thái Lan chia cắt.

HLV Park Hang Seo và cộng sự không còn quân bài tấn công sáng giá nào chưa lộ diện trước đối thủ. Ở hàng phòng ngự, 3 trung vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng đều đang gặp vấn đề với chấn thương.

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đang đối mặt với một loạt bài toán khó trước khi bước vào trận bán kết lượt về tối 26/12 tới.

Để tạo ra đột biến và theo đuổi nhiệm vụ ghi từ 2 bàn trở lên vào lưới Thái Lan, tuyển Việt Nam có thể sẽ thay đổi sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc để tăng thêm quân số cho mặt trận tấn công ở trận đấu lượt về.

Đặc biệt, ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ phải giải quyết được thế lưỡng nan khi cần sớm có bàn thắng rút ngắn cách biệt trước Thái Lan ở trận lượt về mà không lặp lại sai lầm trong cách nhập cuộc ở trận lượt đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Thua ở lượt đi 2 bàn vẫn có thể lật ngược thế cờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO