HLV Park Hang Seo: Tìm cách khắc chế lối chơi của đội Trung Quốc

K. Vy 07/10/2021 08:21

Theo HLV Park Hang Seo, Trung Quốc cũng có lối chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là tìm cách làm thế nào để khắc chế lối chơi đó.

HLV Park Hang Seo và trung vệ Duy Mạnh tại buổi họp báo trước trận
HLV Park Hang Seo và trung vệ Duy Mạnh tại buổi họp báo ngày 6/10.

Sau hai trận thua liên tiếp, ĐT Việt Nam đang hướng tới trân đấu gặp ĐT Trung Quốc với tinh thần quyết tâm rất lớn. Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh, đây là trận đấu rất quan trọng và ĐT Việt Nam cần phải có điểm để tạo bước chuyển đổi trong hành trình tại bảng B - Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu này người hâm mộ cả 2 bên đều coi là chung kết nên có tính chất quan trọng, ông đã chuẩn bị những gì cho các cầu thủ để họ sẵn sàng tinh thần?

- Chúng ta đều biết trận đấu với ĐT Trung Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây thì có một số người bạn đã nói với tôi làm thế nào để Việt Nam thắng được Trung Quốc. Những người bạn này thường là người không bao giờ nói với tôi về vấn đề áp lực thắng hay thua, mà đến lần này lại nói như thế. Điều đó có nghĩa là người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này.

Tôi nghĩ tôi cũng có bị áp lực. Tuy vậy, là một HLV trưởng thì tôi hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng đã nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu này. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc cũng có lối chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là tìm cách làm thế nào để khắc chế lối chơi đó.

HLV Park Hang Seo đánh giá trận đấu với ĐT Trung Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Đánh giá về ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang Seo cho biết: “Họ có khá nhiều cầu thủ nhập tịch. Ngoài ra, trong đội hình của họ còn có cầu thủ Wu Lei đang thi đấu ở giải Liga của Tây Ban Nha. Giải VĐQG của Trung Quốc cũng là giải đấu hàng đầu châu Á. Vì vậy tôi cho rằng, nếu như các cầu thủ Trung Quốc đã thuộc danh sách đội tuyển, thì họ đã được kiểm chứng về mặt năng lực”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Sự thật trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Trung Quốc đang xếp trên ĐT Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi cần sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi cũng muốn cởi bỏ áp lực cho các cầu thủ bằng cách dặn họ thoải mái tâm lý, cố gắng sinh hoạt thật tự nhiên”.

Trợ lý Park Choong Kyun của ông từng làm việc ở giải VĐQG Trung Quốc. Ông ấy sẽ có lời khuyên gì dành cho ông ở trận đấu với ĐT Trung Quốc?

- Hiện tại, trong thành phần BHL của ĐT Việt Nam có sự góp mặt của HLV Park Choong Kyun. Anh ấy là người đã từng có thời gian làm HLV tại giải VĐQG Trung Quốc trước khi về Việt Nam nắm quyền dẫn dắt CLB Hà Nội và tham gia vào công tác huấn luyện tại ĐT Việt Nam. Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của trợ lý Park Choong Kyun.

Anh ấy có 1 năm làm HLV trưởng tại một CLB chuyên nghiệp của Trung Quốc.Tôi nghĩ anh ấy có thể tư vấn cho tôi về xu hướng, phương hướng lối chơi của các cầu thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, cụ thể như thế nào thì tôi không thể cung cấp ở đây.

Các tuyển thủ VIệt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng.

Báo Trung Quốc có thông tin là ông phát biểu với truyền thông là ĐT Trung Quốc chỉ đá tốt trong 30 phút đầu, nếu qua thời gian đó thì chúng ta sẽ có thể đá tốt hơn, ông có nói thế không?

- Tôi chưa bao giờ nói như vậy, kể cả ở cuộc họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ rằng báo chí Trung Quốc viết ra thông tin như vậy để kích thích cầu thủ của họ mà thôi.

Dù bất lịch sự đến mấy cũng không thể nói thế, huống hồ tôi lại là HLV trưởng đội tuyển sắp thi đấu với Trung Quốc. Báo nào đăng như thế là không đúng sự thật.

Duy Mạnh cùng dự họp báo với HLV Park Hang Seo.

Cùng dự họp báo trước trận, trung vệ Đỗ Duy Mạnh của ĐT Việt Nam tin tưởng rằng HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc.

“Tôi nghĩ rằng cả hai đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai. Đối với ĐT Việt Nam, chúng tôi cần phải tuân thủ chiến lược, chiến thuật của BHL, cố gắng hoàn thiện tốt chỉ thị của HLV trưởng đề ra và thực hiện tốt nhiệm vụ ở trên sân. Hai trận vừa rồi đều thất bại, nên hai đội đặt quyết tâm có điểm là điều đương nhiên. Cá nhân tôi trong thời gian qua đã cùng vói các đồng đội tập luyện chăm chỉ và chờ đợi trận ngày mai. Chúng tôi đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất để ra sân thi đấu”.

Duy Mạnh và các đồng đội đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất để ra sân thi đấu.

Chia sẻ thêm, trung vệ này đã đưa ra đánh giá: “Cá nhân tôi cho rằng, ĐT Trung Quốc cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Họ có nhiều cầu thủ nhập tịch rất mạnh, nhưng chúng tôi có lối chơi riêng để khắc chế, thi đấu tốt trước họ.

Sau mỗi buổi tập, chúng tôi thường có những cuộc họp, trò chuyện để chia sẻ về buổi tập, về những câu chuyện quan trọng, gần nhau, hiểu nhau hơn. Chỉ có sự thoải mái nhất về tinh thần thì ra sân chơi bóng mới thăng hoa được.

Thầy Park cũng luôn căn dặn là áp lực thì hãy để HLV trưởng đón nhận nhiều hơn, còn cầu thủ thoải mái về tinh thần nhưng vẫn phải tập trung cao độ cho trận đấu”.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 7/10 trên SVĐ Sharjah, UAE (0h00 ngày 8/10 theo giờ Việt Nam).

Tại cuộc họp kỹ thuật diễn ra sáng 6/10, ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam cũng đã tiến hành đăng ký trang phục ra sân cho trận đấu.

Là đội tuyển chủ nhà nên ĐT Trung Quốc được quyền lựa chọn màu áo và đội bạn đã chọn trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Điều này đồng nghĩa ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Tìm cách khắc chế lối chơi của đội Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO