HLV Park Hang Seo toan tính gì cho trận đấu ngày 21/9?

PV 20/09/2022 16:54

Sáng 20/9, tại sân vận động Thống Nhất - TP HCM đã diễn ra buổi họp báo trước Giải bóng đá quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Là đối thủ của nhau tại giải Đông Nam Á 2022 sắp tới nên HLV Park Hang Seo cho rằng ở trận ra quân ngày mai, cả hai đội tuyển Việt Nam và Singapore đều sẽ phải có những tính toán riêng.

HLV Park Hang Seo tại họp báo. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi biết Singapore mang sang giải này 23 cầu thủ và đó đều là những cầu thủ giỏi của họ. Sắp tới chúng ta cùng bảng với họ tại AFF Cup và tôi nghĩ trận đấu ngày mai hai đội sẽ phải có những tính toán. Cá nhân tôi ở trận đấu với Singapore cũng sẽ tập trung quan sát các cầu thủ của họ”.

Nói về tình hình của đội tuyển Việt Nam, ông Park cho biết: “Đội tuyển Việt Nam tập trung từ 12h00 ngày 17/9. Dự tính ban đầu tôi tập trung 31 cầu thủ nhưng Hoàng Đức chấn thương chúng ta chỉ còn 30 người. Thành Chung có việc riêng, Quang Hải và Văn Khang tới tối ngày hôm qua mới tập trung. Hai trợ lý của tôi do bận lớp học bằng HLV Pro nên cũng tối qua mới có mặt. Dù sao, tôi cũng chào mừng các bạn ấy trở lại với đội tuyển Việt Nam”.

Về các cầu thủ mới, ông Park thông tin: “Các cầu thủ mới tập trung đội tuyển tôi thấy họ khá hưng phấn nhưng cũng có áp lực, hồi hộp và căng thẳng. Việc cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực hay không còn phụ thuộc vào huấn luyện viên nữa và tôi hy vọng ở trận đấu ngày mai, cầu thủ nào được vào sân sẽ thể hiện được khả năng”.

Trước câu hỏi liên quan đến khả năng tiền vệ Quang Hải có thi đấu tại AFF Cup hay không, HLV Park Hang Seo chia sẻ: Quang Hải đang đá ở Pháp nên cần thời gian để thích ứng. AFF Cup chưa được FIFA công nhận nằm trong hệ thốngnên việc đòi người là rất khó. Trong khi Quang Hải sẽ đá lượt về ở Pháp vào ngày 28/12. Tạm thời, chúng ta không thể can thiệp được để đòi người. “Bản thân, Quang Hải nói rằng, cậu ấy sẽ thuyết phục CLB để trở về đá AFF Cup 2022. Và tôi tin Quang Hải sẽ có cách” - ông Park nói.

Về nguồn cầu thủ Việt kiều có khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam, HLV Park chia sẻ: “Theo tôi biết là có nhiều cầu thủ Việt kiều đá ở những giải khác nhau nhưng chỉ có những thông tin đó thôi. Chỉ cần có quốc tịch, họ có thể đá cho tuyển. Vấn đề nhập tịch thì phải phụ thuộc vào luật. Hiện nay, một số đội tuyển tích cực nhập tịch. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Tôi không thể nói thích hay không. Chúng ta phải theo quy định của Chính phủ, nếu Chính phủ cho phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không”.

Về phía đội tuyển Singapore, HLV đội tuyển Singapore Takayuki Nishigaya khẳng định tại họp báo, ông sẽ bung hết sức để thử sức trước đội tuyển Việt Nam và “không sợ lộ bài”.

Đánh giá về Singapore Việt Nam, thuyền trưởng Singapore bày tỏ: “Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, nhiệt huyết. Đây là đội bóng mạnh. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là người có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho đội bóng”.

Tại Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Singapore trong trận khai màn diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/9.

Đội tuyển Ấn Độ do chưa có mặt tại Việt Nam nên buổi họp báo của HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ sẽ được tổ chức vào 11h ngày 21/9, sau cuộc họp kỹ thuật trước giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo toan tính gì cho trận đấu ngày 21/9?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO