HLV Park nói về tương lai: Sẽ không làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc

PV 26/10/2022 15:59

HLV Park Hang Seo khẳng định sau khi chia tay tuyển Việt Nam, ông sẽ không về dẫn dắt các đội bóng ở quê nhà Hàn Quốc.

Trong một chương trình trên đài CBS sáng nay, HLV Park Hang Seo khẳng định có thể dẫn dắt bất cứ đội bóng nào, trừ Việt Nam và Hàn Quốc. Thông tin trên vừa được VnExpress dẫn lại.

HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF.

Đã đến lúc tuyển Việt Nam cần có sự thay đổi

Nói về việc thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào cuối tháng 1/2023, ông Park cho hay: Tôi chọn ngày 14/10 để đưa ra thông báo, vì đó là ngày kỷ niệm 5 năm tôi đến Việt Nam. Hợp đồng của tôi có thời hạn đến 31/1/2023. Cách đây ba tháng tôi đã thảo luận về việc có nên gia hạn hợp đồng hay không. Cuối tháng 9, tôi về Hàn Quốc trong vài ngày, bàn thảo với gia đình rồi quyết định rằng đây là lúc phù hợp nhất để dừng lại.

“Có nhiều lý do, nhưng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt nhất để tạm dừng, nhìn lại mọi thứ, vì đội tuyển Việt Nam đã đạt nhiều thành công và được kỳ vọng nhiều. Tôi nghĩ cần có sự thay đổi” - ông Park nói.

Theo ông Park: Thật sự, không chỉ tôi mà HLV nào cũng như vậy vì họ phải chịu trách nhiệm nếu không đạt được kết quả như ý. Trong 5 năm qua, không phải lúc nào tôi cũng có thành tích tốt, thậm chí là từng nhận nhiều thất bại.

HLV phải chịu trách nhiệm về kết quả. Trách nhiệm của HLV là đưa ra quyết định, nên thật khó chịu khi thấy các cầu thủ cúi đầu hay thể hiện điều đó với người khác sau một kết quả không tốt. Tôi không thích như thế. Tôi cúi đầu xuống một lúc và nói với cầu thủ rằng tôi không muốn nhìn thấy họ làm như vậy, vì nó thể hiện sự yếu đuối.

Nói về kỷ niệm với người hâm mộ Việt Nam, ông Park kể: Nhiều người Việt Nam bày tỏ tình cảm với tôi, một số còn tặng tôi quà, có học sinh viết và gửi thư tay. Tôi rất biết ơn. Tất cả đều quý giá với tôi.

“Tôi chưa chuẩn bị gì cho tương lai cả”

Đó là một trong những chia sẻ tiếp theo của ông Park khi được hỏi về tương lai.

HLV Park Hang Seo nói rằng: Tôi không biết nhiều về Việt Nam khi mới đến làm việc. Có người nói rằng đội tuyển Việt Nam là nấm mồ của các HLV, đặc biệt là HLV nước ngoài vì không ai gắn bó quá 2 năm. Khi nhậm chức, tôi đã đi cùng HLV Lee Young-jin và nghĩ rằng chỉ gắn bó với bóng đá Việt 1 năm thôi, nhưng giờ đã 5 năm rồi.

Nói về kế hoạch của mình trong tương lai, HLV Park Hang Seo chia sẻ: Nhiều người tò mò về điều này, nhưng ông chưa chuẩn bị gì cho tương lai cả. “Tôi chỉ biết đến bóng đá nên chắc chắn sẽ tiếp tục dấn thân vào việc quản lý bóng đá. Tuy nhiên, tôi chưa biết chính xác phải làm gì, làm thế nào và làm ở đâu”.

Ông Park cũng thông tin, hiện ông đang tập trung vào giải đấu cuối cùng với Việt Nam - AFF Cup 2022, nên sẽ nghĩ về tương lai sau khi giải kết thúc: Hiện tại, tôi vẫn còn một giải đấu với đội tuyển Việt Nam. Sau khi kết thúc, tôi có thể ở lại nếu có việc trong tương lai, nhưng chắc chắn tôi sẽ không làm HLV ở Việt Nam nữa.

Còn việc có về làm HLV ở Hàn Quốc hay không, ông Park trả lời: Tôi không nghĩ mình có nhiều việc phải làm ở quê nhà. Ở đó, tôi có rất nhiều hậu bối tuyệt vời đang làm việc nỗ lực và rất tốt. Đã có những lời mời gọi dẫn dắt ở Hàn Quốc, nhưng tôi không có ý định về quê nhà làm việc đâu. Từ lúc tôi rời Hàn Quốc, đã có quá nhiều thay đổi rồi. Tôi thấy nhiều đàn em và cầu thủ giỏi hơn tôi ở Hàn Quốc. Khi trở về, tôi không có ý định làm HLV đâu…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park nói về tương lai: Sẽ không làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO