HLV Phạm Minh Giang khẳng định tuyển futsal Việt Nam đã mất oan bàn thắng

Tố Đông 17/09/2021 17:08

Thuyền trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam đã có những chia sẻ về tình huống trọng tài từ chối bàn thắng cho đội nhà sau khi tham khảo công nghệ video hỗ trợ.

HLV Phạm Minh Giang cho rằng tuyển futsal Việt Nam đã mất oan bàn thắng.
HLV Phạm Minh Giang cho rằng tuyển futsal Việt Nam đã mất oan bàn thắng.

Ở phút thứ 11 khi đang dẫn trước 2-1, thủ thành Hồ Văn Ý có tình huống phát bóng đưa bóng đập 2 cột dọc của khung thành Panama và bật ra. Theo như camera quan sát, bóng đã lăn qua hết vạch biên trước khi trúng vào thanh chắn dọc bên dưới bật ra ngoài. Nếu như không có thanh chắn này, bóng chắc chắn đã nằm gọn trong lưới.

Ban huấn luyện ĐT futsal Việt Nam lập tức dùng quyền khiếu nại để trọng tài xem xét lại tình huống. Tuy nhiên sau khi khi tham khảo công nghệ VS (Video Support - Hỗ trợ trọng tài bằng video), tổ trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng).

Nói về tình huống này, HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam cho rằng trọng tài đã từ chối một bàn thắng hợp lệ của đội mình: “Tôi chứng kiến trực tiếp tình huống này trên sân và cũng đã xem lại video sau trận đấu, tôi khẳng định đó là bàn thắng hợp lệ nhưng không hiểu sao trọng tài lại không công nhận dù ông ấy đã được xem lại video từ công nghệ VS.

Đó là điều vô cùng tiếc nuối. Tuyển futsal Việt Nam lẽ ra có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, khi đó mọi thứ chắc chắn trở nên dễ dàng hơn. Nhưng suy cho cùng, chúng tôi phải tuân thủ quyết định của trọng tài”, HLV Minh Giang nói.

Thanh chắn khung thành được cho là một sáng kiến hay nhưng đang xuất hiện những bất cập.
Thanh chắn khung thành được cho là một sáng kiến hay nhưng đang xuất hiện những bất cập.

Dù kết quả của trận đấu vẫn có lợi cho tuyển Việt Nam nhưng tình huống bóng bật vào thanh chắn khung thành đi ra ngoài vẫn là đề tài gây tranh cãi. Bởi lẽ 1 ngày trước đó, đội tuyển Kazakhstann cũng bị mất oan 1 bàn thắng vì trường hợp tương tự khi đối đầu với đội tuyển Lithuania tại bảng A. Kazakhstan sau đó cũng khiếu nại nhưng cũng như Việt Nam, đội bóng này bị trọng tài từ chối bàn thắng.

Trong vài năm trở lại đây, các trận đấu của môn futsal bắt đầu xuất hiện thanh chắn chéo trong khung gỗ và đây là biện pháp để nhà tổ chức ngăn chặn khung thành đổ lên đầu thủ môn cũng như các cầu thủ trong trận. Tuy nhiên, câu hỏi của giới chuyên môn và người hâm mộ được đặt ra là có nên có quy định, điều luật cụ thể, công bằng cho tình huống bóng dội thanh chắn ra ngoài để các đội không bị mất oan bằng thắng vì sáng kiến trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Phạm Minh Giang khẳng định tuyển futsal Việt Nam đã mất oan bàn thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO