HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam

b.phúc (tổng hợp) 22/02/2023 08:34

HLV Philippe Troussier sẽ mang 2 trợ lý người Pháp sang Việt Nam, giúp ông lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt ở cả hai đội tuyển U23 lẫn đội tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier. Ảnh: VOV.

Theo Dân Trí, để làm tốt công việc khi cùng lúc dẫn dắt đội U23 và đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ mang 2 trợ lý người Pháp sang Việt Nam, trong đó có một trợ lý chuyên môn. Đây sẽ là người có vai trò rất quan trọng, giúp ông Troussier lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt ở cả hai đội tuyển.

HLV thể lực Cedric Roger từng làm việc với HLV Philippe Troussier khi dẫn dắt U19 Việt Nam. Hiện tại chuyên gia thể lực này đang cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023 sắp tới.

HLV Moulay Azzeggouarh cũng từng làm việc với cựu Giám đốc Kỹ thuật trung tâm PVF. Dự kiến trong thời gian tới, ông Troussier sẽ bổ sung thêm một trợ lý người Pháp nữa, nâng số trợ lý đồng hương lên thành 3 người.

Bên cạnh đội ngũ trợ lý người Pháp, HLV Philippe Troussier cũng mong muốn có sự giúp đỡ từ các trợ lý người Việt. Theo một số nguồn tin, cựu cầu thủ Trương Đình Luật (Tây Ninh), Nguyễn Việt Thắng (cựu HLV CLB Cần Thơ), HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh (Hà Nội), Mai Xuân Hợp (cựu cầu thủ Thanh Hóa) đều có tên trong danh sách này.

Ngoài ra, HLV Philippe Troussier được cho là đã mời trợ lý phân tích Lê Minh Dũng, Nguyễn Mạnh Cường và Hoàng Bách (phiên dịch).

Theo kế hoạch, trong tháng 3, HLV Troussier sẽ làm việc cùng lúc ở cả hai đội tuyển. Trong khi đội tuyển Việt Nam chỉ tập trung 5 ngày (từ 8/3 đến 12/3) để các cầu thủ làm quen với chiến thuật và triết lý của HLV mới, đội U23 Việt Nam có 4 giai đoạn tập trung.

Cụ thể, tại giai đoạn 1, U23 Việt Nam tập trung tập luyện từ 1/3 đến 7/3 với quân số tối đa 35 cầu thủ và 5 thủ môn. HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp.

Tại giai đoạn 2, U23 Việt Nam hội quân cùng thời điểm với ĐTQG, từ 8/3 đến 12/3. Quân số rút gọn từ danh sách tập trung ở giai đoạn 1 xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Giai đoạn này chủ yếu giúp tân HLV trưởng truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển.

Giai đoạn tập trung thứ 3 của U23 Việt Nam bắt đầu từ 12/3 và kết thúc vào ngày 17/3, với 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với lực lượng đã được tinh gọn này, đội tập huấn với giáo án chuyên sâu hơn và dự kiến có 1-2 trận gặp các quân xanh V-League.

Giai đoạn tập trung cuối cùng của U23 Việt Nam diễn ra trong 12 ngày, từ 18/3 đến 29/3 với lực lượng các cầu thủ gần như đã được định hình cho SEA Games 32. U23 Việt Nam dự kiến có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE với các đối thủ chất lượng.

[Hé lộ mức lương của HLV Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO