HLV Thái Lan hẹn 'phục thù' U23 Việt Nam ở chung kết

B.Phúc (tổng hợp) 25/02/2022 08:51

HLV Salvador Valero Garcia rất chờ đợi U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022 để U23 Thái Lan có thể đòi nợ đối thủ.

HLV U23 Thái Lan Salvador Valero Garcia.

U23 Thái Lan có trận thắng dễ trước U23 Lào với tỷ số 2-0, qua đó giành vé vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022. Đây là kết quả không bất ngờ khi U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn đối thủ.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Salvador Valero Garcia chia sẻ cảm xúc: "Đây là lần đầu tiên tôi đưa Thái Lan vào chung kết U23 AFF Cup nên rất hạnh phúc. Tôi từng rất khó khăn khi dẫn dắt Thái Lan. Vì Covid-19, mọi thứ thật khó kiểm soát. Tôi bị xuống tinh thần rất nhiều khi đội phải chuyển khách sạn. Các cầu thủ cũng chưa có được thể lực tốt nhất khi chỉ có một ngày để hồi phục. Tôi muốn cảm ơn đến HLV thể lực của chúng tôi, cảm ơn các trợ lý đã làm việc rất chăm chỉ. Chiến thắng này là dành cho tất cả các bạn".

U23 Thái Lan có trận thắng gây ra nhiều tranh cãi trước U23 Lào. Nói về trận đấu, HLV Salvador Valero Garcia cho biết: "Tôi không nhìn vào may mắn mà nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ trên sân. Ở trận đấu trước với U23 Việt Nam, chúng tôi là người chơi hay hơn. Ngày hôm nay chúng tôi chơi kiểm soát bóng tốt hơn, giữ ưu thế cả trận nên xứng đáng có được chiến thắng. 48 tiếng sau trận đấu khó khăn với Việt Nam, các cầu thủ vẫn có thể thi đấu tốt và giành chiến thắng thì đó là điều rất đáng chúc mừng".

Nói về đối thủ của mình ở trận chung kết, một lần nữa HLV Salvador Valero Garcia mong gặp lại U23 Việt Nam để "phục thù" đối thủ. Ở vòng bảng, U23 Thái Lan thua Việt Nam 0-1. "Dĩ nhiên tôi mong chờ gặp lại U23 Việt Nam ở chung kết", HLV Salvador Valero Garcia nói.

Cuối cùng, không có bất ngờ nào xảy ra, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ tái ngộ ở trận đấu cuối cùng giải đấu sau khi vượt qua U23 Lào và U23 Timor Leste trong trận bán kết diễn ra vào ngày hôm qua (24/2).

Trong khi đó báo Thái Lan nói gì khi đội nhà gặp lại U23 Việt Nam ở trận chung kết?

U23 Việt Nam tái ngộ U23 Thái Lan trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Trước viễn cảnh đội nhà tái ngộ với U23 Việt Nam, báo chí Thái Lan đã tỏ ra vô cùng hân hoan. Tờ Siam Sport giật tít: "Gặp U23 Việt Nam ở trận chung kết đúng như hứa hẹn! U23 Thái Lan sẽ phân định cao thấp với đội bóng của những anh chàng họ Nguyễn vào thứ Bảy tuần này".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "U23 Việt Nam đã chịu tổn thất lớn trước trận đấu với U23 Timor Leste vì ảnh hưởng của Covid-19. Họ chỉ có đúng hai cầu thủ dự bị (bao gồm cả thủ môn) để bước vào trận đấu với U23 Timor Leste. Không những vậy, U23 Việt Nam còn chịu tổn thất với chấn thương của đội trưởng Đoàn Anh Việt, khiến cho HLV Đinh Thế Nam phải tung Hồ Khắc Lương vào sân. Thậm chí, sau đó, khi Trung Thành gặp vấn đề, U23 Việt Nam đã phải sử dụng cả thủ môn Liêm Điều thi đấu trên hàng công. Dù vậy, đội bóng này vẫn xuất sắc giữ được tỷ số 0-0, trước khi đánh bại U23 Timor Leste với tỷ số 5-3 sau loạt "đấu súng". Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam giành quyền lọt vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á với U23 Thái Lan. Đó là màn tái ngộ đầy thú vị. Hai đội sẽ quyết đấu vào ngày 26/2 để tìm ra nhà vua Đông Nam Á".

Một tờ báo khác của Thái Lan là MGR Online cũng vô cùng "vui mừng". Họ giật tít: "U23 Việt Nam thắng U23 Timor Leste ở loạt sút phạt đền, để chạm trán với U23 Thái Lan ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á".

Tờ báo này nhấn mạnh: "Có vẻ như đội U23 Việt Nam đã kiệt quệ vì Covid-19. Họ buộc phải trải qua trận đấu kéo dài 120 phút với U23 Timor Leste. Cuối cùng, U23 Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Điều này đã giúp U23 Việt Nam lọt vào chung kết và tái ngộ với U23 Thái Lan. Trước đó, U23 Việt Nam từng thắng U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận đấu ở vòng bảng".

Tờ Thairath giật tít: "U23 Việt Nam đối đầu với U23 Thái Lan trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á". Tác giả nhấn mạnh: "Trước U23 Việt Nam không có đủ lực lượng tốt nhất, U23 Timor Leste đã có cơ hội để chiến thắng nhưng họ lại thiếu quyết đoán. Cuối cùng, họ đã gục ngã trước U23 Việt Nam ở loạt sút luân lưu. U23 Thái Lan sẽ có trận chung kết vô cùng hấp dẫn với U23 Việt Nam, còn U23 Lào và U23 Timor Leste sẽ phải chạm trán trong trận tranh hạng ba".

Trận chung kết giải U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Thái Lan hẹn 'phục thù' U23 Việt Nam ở chung kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO