HLV Thomas Tuchel bất ngờ với chiến thuật của Pep Guardiola

30/05/2021 09:31

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã không khỏi bất ngờ khi Pep Guardiola không tung Fernandinho ra sân ngay từ đầu ở trận chung kết Champions League giữa Manchester City và Chelsea.

Tuchel hân hoan với chiếc cúp vô địch Champions League. (Nguồn: Getty Images).

Thomas Tuchel cuối cùng cũng đã được hưởng trọn niềm vui khi ông cùng Chelsea đánh bại Manchester City 1-0 ở chung kết để đăng quang tại Champions League mùa này.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Tuchel trước Pep trong mùa giải nay ở cả ba mặt trận khác nhau (FA Cup, Premier League và Champions League).

Tuy nhiên, trong trận chung kết, vị chiến lược gia người Đức đã không khỏi bất ngờ với cách sắp xếp đội hình của Pep.

Cụ thể, trong trận chung kết, Pep đã loại cả hai cầu thủ đánh chặn Rodri và Fernandinho khỏi đội hình chính để lấy suất đá chính cho Raheem Sterling.

Đây thực sự là quyết định khá bất ngờ bởi Rodri hoặc Fernandinho đã liên tục đá chính 59/60 trận đã đấu của Man City ở mùa này.

Với sự thay đổi này, tuyến giữa của Manchester City thiếu đi sự chắc chắn nơi tuyến giữa và bị các cầu thủ The Blues đã không ít lần đánh vào khoảng trống trước mặt cặp trung vệ Ruben Dias-John Stones, trước khi có bàn thắng của Kai Havertz ở cuối hiệp 1.

Phút 42, từ đường chuyền của Mount, ngôi sao đắt giá Kai Havertz đã băng xuống, vượt qua cả thủ môn Ederson trước khi dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Fernandinho chỉ được tung vào sân từ phút 64. (Nguồn: AP).

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết: “Chúng tôi đã dự đoán Fernandinho đá chính nhưng điều đó không xảy ra. Anh ấy luôn được lựa chọn trong đội hình tấn chơi tấn công”.

"Mọi thứ khác ít nhiều so với những gì chúng tôi chờ đợi, nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã ứng phó với điều đó nhanh chóng”.

Chia sẻ về trận chung kết, Tuchel cho biết đây là “trận đấu đặc biệt” và ông vui mừng khi cùng đội bóng giành chức vô địch Champions League, đồng thời khẳng định “Chiến thắng này không khiến tham vọng của tôi giảm đi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Thomas Tuchel bất ngờ với chiến thuật của Pep Guardiola

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO