HLV trưởng tuyển Malaysia từ chức sau thất bại tại AFF Cup 2020

B.Phúc (tổng hợp) 03/01/2022 15:37

Sau kết quả thất vọng ở AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe đã quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển Malaysia. Cách đây ít phút, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã xác nhận thông tin này.

Trang Facebook chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia thông báo: "Liên đoàn bóng đá Malaysia xin thông báo việc HLV Tan Cheng Hoe đã quyết định từ chức. Ông có mong muốn ra đi trong buổi họp Liên đoàn sau khi đội tuyển Malaysia thi đấu không thành công ở AFF Cup 2020. Chúng tôi tôn trọng quyết định của HLV Tan Cheng Hoe và đồng ý với đề nghị của ông ấy. Chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới HLV Tan Cheng Hoe sau 14 năm gắn bó với bóng đá Malaysia từ khi còn là trợ lý ở đội U20 Malaysia. Những cống hiến và nỗ lực của ông ấy sẽ luôn được ghi nhớ. Cảm ơn ông Tan. Chúng tôi gửi lời chúc may mắn tới ông trong chặng đường sau này".

HLV Tan Cheng Hoe bắt đầu làm việc ở đội U20 Malaysia vào năm 2005. Tới năm 2009, ông nằm trong thành phần Ban huấn luyện của các đội tuyển Malaysia dưới thời HLV Rajagobal, giành huy chương vàng SEA Games 2009 và AFF Cup 2010.

Mãi tới năm 2018, HLV Tan Cheng Hoe mới bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Malaysia. Ông đã góp công lớn giúp cho "Bầy hổ" giành ngôi á quân ở AFF Cup 2018 sau khi thất bại trước đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết. Sau đó, ông cũng gây ấn tượng nhất định khi cùng đội tuyển Malaysia tham dự vòng loại World Cup 2022 (dù đội bóng này không thể giành vé đi tiếp).

Dù vậy, trong thời gian cuối làm việc ở đội tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã chịu nhiều sức ép khi chính sách nhập tịch không thành công. Ông gặp nhiều khó khăn về nhân sự trước thềm AFF Cup 2020, dẫn tới việc đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu này.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn chưa hé lộ thông nào về người thay thế HLV Tan Cheng Hoe.

Trước HLV Tan Cheng Hoe, HLV Tatsuma Yoshida của đội tuyển Singapore cũng chủ động xin từ chức sau khi đội nhà bị loại ở bán kết AFF Cup 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV trưởng tuyển Malaysia từ chức sau thất bại tại AFF Cup 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO