HLV tuyển nữ Việt Nam không hài lòng khi học trò không ghi được hơn 20 bàn

Tố Đông 24/09/2021 08:51

Chiến lược gia Mai Đức Chung đã bày tỏ sự không hài lòng về lối chơi của tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu, đặc biệt là việc chỉ ghi được 16 bàn thắng vào lưới Maldives.

HLV Mai Đức Chung không hài lòng khi các học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.
HLV Mai Đức Chung không hài lòng khi các học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Trong lượt trận mở màn của bảng B vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra tối ngày 23/9 tại Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam đã trút “cơn mưa” bàn thắng vào lưới Maldives khi thắng với tỉ số 16-0 chỉ sau 90 phút thi đấu.

Dù có chiến thắng đậm nhất lịch sử của đội tuyển nữ quốc gia nhưng sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn bày tỏ về việc học trò của mình không ghi được hơn 20 bàn trong trận đấu này.

“Tôi không thực sự hài lòng về lối đá của toàn đội. Hiệu suất ghi bàn của chúng ta chưa được tốt. Trong hiệp 1, các cầu thủ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Nếu biết tận dụng tốt hơn, chúng ta đã có thể ghi đến 20 bàn, thậm chí là nhiều hơn. Trận này chúng ta thắng đậm vì đối thủ quá yếu chứ không phải chúng ta quá mạnh. Tôi sẽ phải khắc phục nhược điểm này”, ông Chung nói.

Chiến lược gia 71 tuổi tiết lộ kế hoạch tiếp theo của toàn đội: “Qua trận đấu này, chúng tôi hài lòng về tỉ số nhưng vẫn phải rút kinh nghiệm và tập trung cho trận đấu sau thật tốt hơn. Ngay hôm sau chúng tôi sẽ tập cho vận động viên dự bị, không đá và ít đá, tiếp tục rèn thể lực, khắc phục những tình huống ghi bàn tốt hơn để nâng cao hiệu suất ghi bàn cho trận đấu sau. Trận đấu sau chúng ta gặp đội chủ nhà, chắc chắn sẽ khó khăn hơn trận đấu này”.

Tuyển nữ Việt Nam được đánh giá rất cao cho ngôi đầu bảng.
Tuyển nữ Việt Nam được đánh giá rất cao cho ngôi đầu bảng.

Rõ ràng sự lo lắng của HLV Mai Đức Chung là cần thiết bởi mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam không chỉ là giành lấy ngôi nhất bảng B để vượt qua vòng loại, tham dự vòng chung kết Asian Cup mà còn là giành thành tích thật tốt ở giải đấu hàng đầu châu Á, qua đó đoạt tấm vé chính thức tham dự World Cup 2023.

Để làm được điều này, các cô gái Việt phải biết chắt chiu từng cơ hội ghi bàn, khi phía trước chúng ta không chỉ là trận còn lại của vòng loại với gặp chủ nhà Tajikistan vào lúc 20h ngày 29/9 mà còn là những cái tên như Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Uzbekistan, Myanmar, Ấn Độ hay Jordan, thậm chí là 3 “ông kẹ” hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV tuyển nữ Việt Nam không hài lòng khi học trò không ghi được hơn 20 bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO