HLV tuyển Trung Quốc tuyên bố sẽ từ chức nếu không thắng Việt Nam

Tố Đông 27/09/2021 13:33

HLV Li Tie của tuyển Trung Quốc mới đây đã có tuyên bố cực sốc khi khẳng định ông sẽ từ chức và lập tức rời khỏi UAE để trở về nước nếu như không đánh bại đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2021 khu vực châu Á tới đây.

HLV Li Tie tuyên bố sẽ từ chức nếu không đánh bại tuyển Việt Nam.
HLV Li Tie tuyên bố sẽ từ chức nếu không đánh bại tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam cũng như trước các lượt trận tiếp theo tại vòng loại cuối bảng B World Cup 2021 khu vực châu Á, thầy trò HLV Li Tie đã bay sang UAE hơn nửa tháng qua. Với đoàn cầu thủ và hậu cần lên đến gần 100 người, tuyển Trung Quốc bao trọn một khách sạn 4 sao hạng sang ở UAE để phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu và nghỉ ngơi.

Việc khởi đầu vòng loại World Cup với 2 trận toàn thua cùng một lối chơi nhạt nhòa, tuyển Trung Quốc đang xếp chót bảng khi kém cả tuyển Việt Nam về hiệu số phụ. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá nước này rất coi trọng cuộc đối đầu giữa ông Li Tie và HLV Park Hang Seo vào ngày 7/10 tới đây.

Suốt thời gian qua, HLV trưởng của tuyển Trung Quốc đã cho học trò của mình tập luyện miệt mài cùng những bài tập nhồi thể lực với cường độ cao để chuẩn bị cho trận đấu với đoàn quân đến từ Đông Nam Á.

Đội tuyển Trung Quốc đang có nhiều cầu thủ gặp chấn thương.
Đội tuyển Trung Quốc đang có nhiều cầu thủ gặp chấn thương.

Trong cuộc họp mới nhất, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã đưa ra mệnh lệnh “phải thắng” cho đội bóng nước nhà. Thậm chí HLV Li Tie còn có động thái quyết liệt hơn khi tuyên bố các học trò của ông nhất định sẽ đánh bại tuyển Việt Nam của thầy Park, nếu không ông sẽ lập tức từ chức và rời khỏi UAE trở về nước.

Rõ ràng phát ngôn này cho thấy áp lực mà CFA tạo ra cho HLV Ti Lie và các học trò trong trận gặp tuyển Việt Nam là không hề nhỏ. Tuy nhiên, tuyển Trung Quốc đang gặp khá nhiều khó khăn khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương. Mới đây là việc hậu vệ Wang Gang bị đau trong buổi tập gần đây. Trước đó, các cầu thủ Zhang Linpeng, Yin Hongbo và Chi Zhongguo cũng đã bị chấn thương.

Các trường hợp này đều xuất phát từ cuộc “huấn luyện địa ngục” mà ông Li Tie áp dụng khi cho các cầu thủ phải tập xuyên suốt 2 buổi một ngày trong thời tiết khắc nghiệt tại UAE. Trước khi đối đầu với tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc sẽ có trận đấu giao hữu với Syria vào ngày 30/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV tuyển Trung Quốc tuyên bố sẽ từ chức nếu không thắng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO