HLV U23 Saudi Arabia thừa nhận khó khăn trước U23 Việt Nam

B.Phúc (tổng hợp) 13/06/2022 06:55

Chiến lược gia 42 tuổi nhận xét về đoàn quân HLV Gong Oh Kyun: "U23 Việt Nam là đội bóng có tổ chức, chiến thuật tốt. Họ đã gây ra cho chúng tôi nhiều khó khăn".

HLV Al Shehri của U23 Saudi Arabia đánh giá cao U23 Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

U23 Saudi Arabia giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á 2022 sau khi thắng U23 Việt Nam 2-0. Sau trận đấu, HLV Al Shehri có những đánh giá cao về U23 Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Al Shehri của U23 Saudi Arabia tỏ vẻ hài lòng: "Tôi nghĩ đây là bước tiến cho mục tiêu tiếp theo của Saudi Arabia. Các cầu thủ đã chơi tốt, chiến thuật hợp lý. Sang hiệp 2, Saudi Arabia kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Sau tấm thẻ đỏ, chúng tôi đá dễ dàng hơn".

Chiến lược gia 42 tuổi nhận xét về đoàn quân HLV Gong Oh Kyun: "U23 Việt Nam là đội bóng có tổ chức, chiến thuật tốt. Họ đã gây ra cho chúng tôi nhiều khó khăn. Nhưng Saudi Arabia vẫn kiên trì với lối chơi của mình và chúng tôi đã thành công".

HLV Al Shehri phân tích về lối chơi của Saudi Arabia: "Chúng tôi cố gắng kiểm soát bóng và chọn khoảnh khắc thích hợp để tấn công. Sau khi dẫn trước 2 bàn, Saudi Arabia chơi chậm để giữ sức, cố gắng giữ bóng thật lâu vì hai ngày nữa chúng tôi đá bán kết với Saudi Arabia. Chúng tôi còn có thể tốt hơn ở các trận đấu tới, dù màn trình diễn trước U23 Việt Nam khiến tôi hài lòng. Saudi Arabia cũng không có nhiều thời gian để chuẩn bị, các cầu thủ cần có được sự ăn ý hơn".

HLV Gong Oh Kyun: "U23 Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần không từ bỏ"

HLV Gong Oh Kyun chia sẻ: "U23 Việt Nam có 17 ngày chuẩn bị cho giải U23 châu Á. Đây là giải đấu đầu tiên của tôi cùng các cầu thủ và tôi cảm kích về họ. Tôi cũng chúc mừng U23 Saudi Arabia đã giành quyền vào bán kết".

HLV Gong Oh Kyun tự hào về những gì các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam đã thể hiện. Ảnh: Dân Trí.

Đánh giá về trận đấu với U23 Saudi Arabia, HLV Gong cho biết: "Tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước đối thủ mạnh. Các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ, họ đã chứng tỏ khả năng và sẽ còn tiến bộ trong một hai năm nữa. U23 Saudi Arabia ghi được hai bàn thắng. Tôi cũng không cảm thấy tiếc vì U23 Việt Nam không ghi bàn ở hiệp 1. Trong bóng đá, bàn thắng là bóng vào lưới, không vào là không vào, thế mới là bóng đá. Tôi cảm thấy ổn với kết quả này. Tôi nói cầu thủ đừng từ bỏ, hãy cố gắng và họ đã chiến đấu hết mình. Tôi xin lỗi vì toàn đội đã không thể chơi tốt hơn. Hy vọng cầu thủ quên đi giải đấu lần này. Tôi hy vọng khi trở về CLB, họ sẽ thể hiện tốt hơn và trưởng thành hơn".

U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trước Saudi Arabia mạnh hơn về mọi mặt ở trận đấu trên sân Lokomotiv (Tashkent, Uzbekistan). Đoàn quân HLV Gong Oh Kyun đã có những thời điểm áp đảo. Minh Bình, Mạnh Dũng đã có những pha dứt điểm nguy hiểm và suýt ghi bàn.

Tuy nhiên khi hàng thủ thiếu tập trung, U23 Việt Nam đã thủng lưới sau cú sút chéo góc của Moteb Al Harbi ở phút 42. Sang hiệp 2, Saudi Arabia nhân đôi cách biệt lên 2-0 nhờ công tiền đạo ngôi sao Firas Al Brikan.

U23 Việt Nam dù chơi cố gắng nhưng không tạo thêm được cơ hội đáng kể nào. Thậm chí ở 10 phút cuối cùng, U23 Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân khi thủ môn Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ do phạm lỗi nguy hiểm với Firas Al Brikan.

Đoàn quân HLV Gong Oh Kyun chia tay giải U23 châu Á 2022 ở tứ kết và U23 Việt Nam đã có một giải đấu ấn tượng. Trong khi đó, U23 Saudi Arabia giành quyền vào bán kết gặp U23 Australia vào ngày 15/6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV U23 Saudi Arabia thừa nhận khó khăn trước U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO