Hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân khó khăn trong đại dịch

Thanh Giang 16/08/2021 16:50

Ngày 16/8, đại diện của ba nhóm doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp và đoàn thể ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình an sinh xã hội “Vòng tay Việt – Sài Gòn” với 1 triệu suất ăn cho người dân gặp khó khăn.

Chương trình này cam kết hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân cần kíp từ nay đến giữa tháng 9/2021. Các suất ăn này được thể hiện qua hai hình thức: phần quà nhu yếu phẩm và suất ăn đã chế biến cho ba nhóm đối tượng chính.

Bao gồm các hộ gia đình nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại TP HCM hiện nay. Công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do tình hình giãn cách cần cứu trợ để tiếp tục tuân thủ các qui định cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Các nhân viên y tế tuyến đầu nếu các bệnh viện và tổ chức y tế có nhu cầu.

Chương trình mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân, người lao động.
Chương trình mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân, người lao động.

Tổng giá trị ban đầu, ước tính là 25 tỷ đồng với sự đóng góp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức hội đoàn tại thành phố.

Một triệu suất ăn cho người dân lúc này sẽ góp thêm nguồn lực cho Trung tâm An sinh TP HCM chia sẻ và hỗ trợ cho người dân thành phố đang gặp khó khăn.

Chương trình này hoạt động song song với kế hoạch 1 triệu túi an sinh của TP HCM đang chuẩn bị thí điểm ở Quận, Quận và Quận 12.

Bên cạnh thành lập các trung tâm an sinh, thành phố đang đẩy mạnh việc thành lập các tổ, nhóm hỗ trợ và nhóm cứu trợ với hình thức hoạt động phù hợp và kịp thời nhằm đáp ứng yêu cầu của người dân từ nay đến ngày 15/9.

Suất ăn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Suất ăn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Để chương trình được thực hiện xuyên suốt và hiệu quả, Thành Đoàn TP HCM là nơi hỗ trợ nhân lực quan trọng cho chương trình Vòng Tay Việt từ ngày đầu, bên cạnh các nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA).

“Lực lượng tình nguyện viên của chúng tôi sẽ tham gia vào khâu chuẩn bị kho lưu hàng, vận chuyển quà, xác định và lập sách người đang cần giúp đỡ và trao quà đến tận tay họ. Lực lượng này tỏa các chân rết về khắp các quận huyện. Đây là khối lượng công việc khá lớn”, Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương chai sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân khó khăn trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO