Hỗ trợ 10 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Văn Anh - Quốc Anh 21/08/2021 17:21

Sáng ngày 21/8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng quận Hoàng Mai 10 tấn gạo nhằm hỗ trợ chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh và Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng SHB Phạm Thị Quỳnh Hoa trao tặng quà cho quận Hoàng Mai.

Quận Hoàng Mai hiện được coi là “vùng đỏ” về dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội. Chỉ tính riêng trong ngày 20/8, trên địa bàn quận đã phát hiện thêm 13 ca mắc mới tại chung cư HH4C, Linh Đàm; nâng tổng số ca bệnh tại toà chung cư này lên tới 27 ca (kể từ ngày 8/8 đến ngày 20/8).

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân địa phương. Đặc biệt, các hộ gia đình sống tại những khu vực bị phong toả gặp không ít khó khăn, thiếu thốn về lương thực, thực phẩm…

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để cùng chung tay giúp đỡ chính quyền và người dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng quận Hoàng Mai 10 tấn gạo (mỗi đơn vị ủng hộ 5 tấn gạo). Ngay trong chiều nay, toàn bộ 10 tấn gạo này đã được vận chuyển và bàn giao cho chính quyền địa phương để kịp thời hỗ trợ người dân ở các điểm nóng trên địa bàn.

Ông Phạm Ngọc Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai cho biết: “Một phần số gạo do T&T Group và Ngân hàng SHB ủng hộ đã được chuyển tới cho người dân ở một số điểm nóng như HH4C Linh Đàm, nơi hơn 3.000 người dân đang phải cách ly tại chỗ do có nhiều ca F0 xuất hiện trong cộng đồng”.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cùng Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Nguyễn Tất Thắng và Giám đốc truyền thông tập đoàn T&T Ngô Minh Giang trao tặng quà cho quận Hoàng Mai.

Sự hỗ trợ kịp thời của T&T Group và Ngân hàng SHB đã san sẻ bớt gánh nặng cho chính quyền quận Hoàng Mai trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời giúp đỡ những người dân trên địa bàn quận nhanh chóng ổn định cuộc sống, sớm vượt qua giai đoạn cam go, thử thách này.

Trước đó, ngày 18/8, Tập đoàn T&T Group cũng đã ủng hộ phường Định Công (quận Hoàng Mai) 1 tấn gạo.

Còn tại quận Hoàn Kiếm, T&T Group và Ngân hàng SHB cũng trao tặng 1.365 suất quà (mỗi suất quà tương ứng với 1.000.000 đồng tiền mặt và 10 kg gạo) cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần chung tay cùng người dân quận Hoàn Kiếm nói riêng và TP Hà Nội nói chung vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, TP Hà Nội và các địa phương trong công tác chăm lo đời sống nhân dân; thường xuyên ủng hộ, tài trợ các khoản kinh phí lớn để thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, tổng số tiền mà T&T Group và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch lên tới hơn 600 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 10 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO