Hỗ trợ 400.000 con tôm sú giống cho nông dân Đất Mũi

Thế Trân 16/11/2022 19:34

Ngày 16/11, thông tin từ Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa tổ chức bàn giao 400.000 con tôm sú giống quảng canh cải tiến 2 giai đoạn cho 20 hộ dân ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Đây là hoạt động thuộc hợp phần sinh kế từ Dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng dễ bị tổn thương” (Dự án VM069).

Theo đó, 20 hộ dân trong vùng Dự án VM069 đang triển khai tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển được nhận 20.000 con tôm sú giống quảng canh cải tiến 2 giai đoạn/hộ. Số tôm giống hỗ trợ cho bà con đều có chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được mang về dèo lại trong ao bạt 10 ngày, giúp cho tôm ổn định và đạt kích cỡ theo tiêu chuẩn trước khi thả ra môi trường tự nhiên.

Trước tình hình dịch bệnh, chất lượng nguồn giống một số nơi không rõ ràng nên việc hỗ trợ một phần con giống từ Dự án VM069 cho người dân là rất cần thiết. Hoạt động này không chỉ giúp cho hộ dân an tâm sản xuất, có thêm thu nhập mà còn góp phần vào công tác quản lý bảo vệ rừng trên lâm phần Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau ngày càng tốt hơn.

Trong thời gian tới Dự án VM069 sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ con giống gồm: tôm tích, cá bống mú và tôm giống quảng canh cải tiến 2 giai đoạn cho một số hộ dân ở xã Đất Mũi để góp phần cải thiện thu nhập cho các cộng đồng dễ bị tổn thương mà vùng dự án đang triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 400.000 con tôm sú giống cho nông dân Đất Mũi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO