Hỗ trợ các nữ sinh dân tộc thiểu số sẵn sàng bước vào hành trình mới

Quốc Định 15/07/2019 16:20

Tối 14/7, tại TP HCM, The VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức chương trình Ngày hội ước mơ 2019. Tới dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa Trường Sa Thân Yêu; cùng đơn vị các nhà tài trợ.

Hỗ trợ các nữ sinh dân tộc thiểu số sẵn sàng bước vào hành trình mới

Bà Trương Mỹ Hoa trao quà cho các nữ sinh tại chương trình.

Chương trình nhằm giúp 50 nữ sinh của dự án “Mở đường đến tương lai” giai đoạn 2 (2017-2024) chuẩn bị vào đại học, cao đẳng và cuộc sống tại các thành phố lớn.

“Mở đường đến tương lai” là dự án học bổng toàn phần cấp 3 và đại học, cao đẳng được thực hiện theo từng giai đoạn 7 năm, với tổng giá trị học bổng dành cho mỗi nữ sinh lên đến hơn 220 triệu đồng.

Từ 2010 đến nay, dự án đã tài trợ cho 96 nữ sinh, trong đó 46 em của Giai đoạn 1 đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhiều em trở về quê hương để làm việc và hỗ trợ cộng đồng.

Với giai đoạn 2, có 50 nữ sinh là người của 23 dân tộc từ 26 tỉnh, hầu hết đạt học lực giỏi-khá trong năm học 2018-2019.

Tại chương trình, bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ: Dự án “Mở đường đến tương lai” thật sự hiệu quả. Các em nữ sinh dân tộc giai đoạn I đã trở thành những nữ trí thức trẻ, có năng lực, trở về bản làng giúp cho quê hương, dân tộc mình, giúp cho địa phương có nguồn lực để phát triển. Dự án được tiếp tục thực hiện, chúng tôi tin tưởng và hy vọng với kinh nghiệm của giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa và các em sẽ có sự trưởng thành nhanh hơn, vững vàng hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ các nữ sinh dân tộc thiểu số sẵn sàng bước vào hành trình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO