Hỗ trợ để doanh nghiệp hồi phục

Thanh Giang 16/04/2020 07:32

Ghi nhận tại TP HCM, 3 tháng đầu năm có hơn 1.350 doanh nghiệp giải thể, tăng 37,6% so với cùng kỳ. Số còn lại đang phần rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng hoặc “ngủ đông” chờ hết dịch bệnh.

Hy vọng tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, theo ông Bùi Anh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Cơ khí - điện TP HCM cho rằng chính quyền địa phương cần có những tham mưu mang tính vĩ mô để tránh tình trạng hỗ trợ nhỏ lẻ không hiệu quả.

Ví dụ, để hỗ trợ doanh nghiệp, các ngân hàng áp dụng giảm lãi suất trần từ 5% xuống còn 4,75%, tức là giảm 0,25%. Mức này không nhiều và sẽ không tác dụng đối với doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng, thậm chí là những doanh nghiệp đang bên bờ vực phá sản. Do vậy, trong quý 1 và 2, Ngân hàng Nhà nước nên tính toán giảm lãi suất trần ít nhất là 1%. Với mức giảm ít nhất 1% mới có ý nghĩa cho các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh hiện nay.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, mới đây, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM ký quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19. Thành viên Tổ công tác gồm lãnh đạo các sở ngành thành phố, đại diện UBND 24 quận huyện. Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu UBND thành phố các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động trong tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ để doanh nghiệp hồi phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO