Hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng cho cháu bé ở Đắk Lắk bị cha bạo hành

Văn Dũng 27/01/2021 23:24

Cháu bé 5 tuổi ở Đắk Lắk bị cha bạo hành, chém 3 nhát vào mặt đã xuất viện và được một bác sĩ tham gia chữa trị kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Ngày 27/1, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã làm thủ tục xuất viện cho cháu P.N.M.K. (5 tuổi, trú xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), cháu K. bị chính cha đẻ của mình chém 3 nhát vào mặt.

Theo đó, sau hơn 17 ngày nhập viện để điều trị, được sự quan tâm, chăm sóc và chữa trị của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, sức khỏe cháu K. đã dần ổn định, các vết thương đã liền sẹo, cháu tỉnh táo và đủ điều kiện xuất viện.

Tại buổi xuất viện, bác sĩ Phạm Hòa Anh (công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh) cũng trao sổ tiết kiệm hơn 1,4 tiỷ đồng do bác sĩ Hòa Anh kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ cháu bé.

Trao số tiền hơn 1,4 tỷ đồng của các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ.

Bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh cho biết, sổ tiết kiệm trên có 3 đồng sở hữu gồm ông nội, mẹ cháu K. và 1 bác sĩ của bệnh viện. Nếu muốn rút số tiền lãi hay tiền gốc từ sổ này thì phải có sự đồng ý của 2/3 đồng sở hữu. Khi nào cháu K. đủ 18 tuổi thì quyền sở hữu về sổ tiết kiệm sẽ thuộc về cháu.

Theo bác sĩ Trung, việc sổ tiết kiệm có 1 bác sĩ của bệnh viện đứng tên đồng sở hữu để giám sát quá trình sử dụng nhằm đảm bảo sự ủng hộ, đóng góp của các nhà hảo tâm đúng với mục đích.

Cũng trong buổi làm thủ tục xuất viện, gia đình cháu K. đã gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh và đội ngũ y, bác sĩ đã kịp thời cứu sống và hỗ trợ cháu trong suốt quá trình điều trị.

Được biết, cha cháu K. hiện đang được giám sát, điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đắk Lắk.

Trước đó, chiều 10/1, cháu K. được hàng xóm đưa vào bệnh viện trong tình trạng trên khuôn mặt có 3 vết thương rất lớn, mất nhiều máu, không bắt được mạch, không đo được huyết áp. Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã bật nút báo động đỏ toàn viện để các y bác sĩ tập trung vào cấp cứu. Ca phẫu thuật đã trải qua hàng giờ đồng hồ và cháu K. đã được cứu sống thành công.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh cũng miễn phí toàn bộ viện phí và các chi phí sinh hoạt của cháu K. trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng cho cháu bé ở Đắk Lắk bị cha bạo hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO