Hỗ trợ kinh phí xây 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ Công giáo nghèo nhân Lễ Giáng sinh 2020

Nguyễn Phượng 20/12/2020 21:22

Ngày 20/12, tại huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã chủ trì lễ bàn giao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình công giáo nghèo nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương động viên các hộ công giáo nghèo sớm vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương động viên các hộ công giáo nghèo sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, 3 hộ công giáo nghèo của huyện Chương Mỹ và 2 hộ Công giáo nghèo của huyện Thường Tín đã được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ để xây nhà Đại đoàn kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương mong muốn các gia đình nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà hôm nay sớm khởi công xây nhà.

Các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân, dòng họ hỗ trợ thêm để các gia đình có đủ nguồn lực, điều kiện khánh thành nhà trước dịp Tết Nguyên đán.

Đây là 5 phần quà ấm áp gửi đến 5 gia đình giáo dân Công giáo nghèo nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020 và cũng là thông điệp sẻ chia của MTTQ Việt Nam thành phố với bà con giáo dân, mong bà con vươn lên để thoát nghèo và tham gia tích cực các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Mặt trận phát động để cùng được thụ hưởng các thành tựu tại địa phương.

Chủ tịch MTTQ thành phố Hà Nội cho biết thêm, năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng thành phố vẫn đặc biệt quan tâm chăm lo an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Năm 2020, MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận sự ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân.

Từ sự ủng hộ đó, MTTQ Việt Nam thành phố đã tập trung sửa chữa, xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ an sinh cho các hộ nghèo. Năm 2020, toàn thành phố đã xây dựng, sửa chữa hơn 1.400 nhà Đại đoàn kết.

Ngoài ra, MTTQ Việt Nam thành phố còn kêu gọi ủng hộ nhiều công cụ sản xuất, phương tiện lao động hỗ trợ các đối tượng khó khăn góp phần cải thiện kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống các hộ dân…

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương thặm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoán.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoán.

* Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoán, 99 tuổi, xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín), có con trai duy nhất đã hy sinh.

Tại đây, bà Nguyễn Lan Hương đã ân cần hỏi thăm sức khỏe mẹ Hoán và chúc mẹ một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ kinh phí xây 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ Công giáo nghèo nhân Lễ Giáng sinh 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO