Hỗ trợ người dân trong dịch bệnh Covid-19

P.CHI 16/01/2022 07:36

Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của tình hình thiên tai và dịch bệnh, song với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, quần chúng nhân dân, năm 2021 công tác Mặt trận tỉnh An Giang đạt được nhiều kết quả thiết thực. Trong đó, nổi bật là công tác vận động xã hội, quyên góp ủng hộ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh An Giang đã tiếp nhận trên 80 tỷ đồng, do các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, tỉnh An Giang còn tổ chức đoàn công tác đến trao quà, chia sẻ với các địa phương gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh: TP HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An…, với gần 640 tấn hàng hóa: gạo, nông sản và nhu yếu phẩm, tổng trị giá trên 6,8 tỷ đồng.

Năm 2021, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền được 213 tỷ đồng. Qua đó, cất mới, sửa chữa 1.755 căn nhà Đại đoàn kết; thăm, tặng quà gần 360.000 lượt hộ nghèo; trợ giúp khó khăn đột xuất trên 84.000 trường hợp; trợ giúp học sinh học tập cho 21.685 trường hợp; hỗ trợ khám bệnh và trợ giúp sản xuất cho 970 trường hợp; thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 25,4 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng chia sẻ, năm 2022, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình của địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị; phát huy dân chủ, tăng cường sự giám sát của MTTQ, nhân dân đối với hoạt động của cán bộ, công chức, đại biểu dân cử và các cơ quan Nhà nước.

Đồng thời, phối hợp với các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia có hiệu quả cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương…

MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Tăng cường công tác hỗ trợ người dân học nghề, giải quyết việc, phát triển sản xuất – kinh doanh…,tạo động lực để người nghèo nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần chung tay chăm lo cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội một cách thiết thực, hiệu quả và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ người dân trong dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO