Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

M.Trí 09/07/2021 08:40

Huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) có Khu công nghiệp Tân Hương và Cụm công nghiệp Song Thuận thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều công nhân lao động. Huyện cũng nằm ở cửa ngõ của tỉnh Tiền Giang với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Do vậy, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao.

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện Châu Thành.

Hiện trên địa bàn huyện đã có 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nhiều khu vực bị phong tỏa để phòng chống lây lan dịch trong cộng đồng. Ảnh hưởng dịch bệnh nên một bộ phận người dân và công nhân lao động gặp rất nhiều khó khăn, cần được sự hỗ trợ kịp thời của các cấp, ngành và cả cộng đồng.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành Trương Thanh Hòa, phát huy vai trò tổ chức công đoàn, chăm sóc quyền và lợi ích công nhân lao động, Liên đoàn Lao động huyện đã có nhiều biện pháp hỗ trợ đối tượng khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 bùng phát lần này.

Liên đoàn Lao động huyện đã vận động quyên góp, ủng hộ được nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm như gạo, thóc, mì ăn liền, nước tương, nước mắm, hạt nêm, khẩu trang, nước sát khuẩn… trị giá gần 200 triệu đồng. Số hàng hóa trên đã kịp thời chuyển đến hộ dân khu vực bị phong tỏa và công nhân lao động gặp khó khăn trên địa bàn.

Công tác vận động tiếp tục được đẩy mạnh trong những ngày tới. Trong đợt dịch Covid-19 này, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành phấn đấu vận động, quyên góp để trao tặng khoảng 3.000 phần quà cho nhân lao động và hộ dân nghèo. Đồng thời, Liên đoàn Lao động huyện còn tổ chức các phiên chợ 0 đồng tại những địa bàn đang bị ảnh hưởng bởi dịch như thị trấn Tân Hiệp; các xã Song Thuận, Đông Hòa, Điềm Hy, Tân Lý Đông, Nhị Bình, Tân Hương.

Tại mỗi địa điểm tổ chức phiên chợ 0 đồng, Ban Tổ chức trao tặng 50 phần quà cho hộ nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giúp bà con giảm bớt những khó khăn trong những ngày bùng phát Covid-19. Khẩn trương đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ những hộ dân trong các khu vực đang bị phong tỏa tại các xã Tân Lý Tây, Tam Hiệp, Hữu Đạo, Vĩnh Kim. Trước mắt, mỗi nơi nhận từ 50 đến 100 phần quà.

Chủ tịch UBND xã Tân Lý Tây Nguyễn Tấn Sang cho biết, do liên quan đến trường hợp mắc Covid-19, xã Tân Lý Tây phải tạm thời phong tỏa phòng, chống dịch từ ngày 6/7 một phần tổ 23, 29 ấp Tân Thạnh và tổ 5 ấp Tân Phong, với tổng số khoảng 50 hộ dân, trên 120 nhân khẩu.

Để bà con an tâm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phòng dịch; huy động các nguồn lực hỗ trợ đảm bảo cuộc sống và an sinh xã hội người dân trong vùng bị phong tỏa.

Những phần quà trợ giúp của Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành và các cấp, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm… đến với người dân những lúc khó khăn này là hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO