Hỗ trợ người Quảng Bình tại TP.Hồ Chí Minh 1,5 tỷ đồng

Quảng Nghĩa 22/07/2021 12:26

Cùng với số tiền hỗ trợ của tỉnh và các doanh nghiệp, Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Bình tiếp tục chia sẻ, gửi những món quà nghĩa tình của bà con quê hương nhằm giảm bớt áp lực cho bà con Quảng Bình nói riêng và thành phố nói chung trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Quảng Ninh hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 23 tấn hàng.

Ngày 22/7, thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết: Dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới đời sống của người dân nói chung, người Quảng Bình đang sinh sống, lao động tại thành phố nói riêng. Và để đồng hành, hỗ trợ bà con ổn định đời sống, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, tỉnh đã hỗ trợ bà con Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, 500 triệu đồng được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng.

Hội LHPN xã Cam Thủy quyên góp nhu yếu phẩm gửi TP Hồ Chí Minh.

Số tiền này được thông qua Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh để chuyển đến các hộ gia đình người Quảng Bình bị mất việc làm, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh Covid-19, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.

Hiện tại, Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã thành lập Ban cứu trợ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên làm đầu mối thu thập thông tin, rà soát và lên danh sách các hộ gia đình trong diện hỗ trợ. Tiền sẽ được trao trực tiếp hoặc chuyển khoản cho bà con bảo đảm đúng đối tượng, kịp thời.

Hội đồng hương Quảng Bình trao quà của quê hương cho con em đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết, Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống của bà con Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh để kịp thời có kế hoạch đồng hành, tiếp sức cùng bà con vượt qua đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ người Quảng Bình tại TP.Hồ Chí Minh 1,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO