Hỗ trợ phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

Thanh Vũ 29/06/2019 06:20

Ngày 28/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Lễ ra mắt gói dịch vụ hỗ trợ phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại Trường Tình thương Thiên Ân (quận Bình Tân).

Đây là mô hình kết nối nguồn lực, cung cấp dịch vụ cho trẻ em và gia đình nhằm hạn chế tình trạng trẻ tham gia lao động sớm; giúp phòng ngừa các vấn đề liên quan đến bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trong nhóm trẻ.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM, từ đề nghị của Sở, Ban Điều hành dự án của ILO đã có cuộc khảo sát đời sống sinh hoạt, học tập, lao động của 217 học sinh tại Trường tình thương Thiên Ân. Qua đó, chọn mô hình phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em bằng gói dịch vụ hỗ trợ: Bữa ăn trưa cho trẻ em và nhân viên; bảo hiểm y tế và đồ dùng học tập cho trẻ có nhu cầu; thư viện với 500 đầu sách; hỗ trợ hoạt động ngoại khóa cho trẻ em; đào tạo nghề cải thiện sinh kế cho phụ huynh...

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM cho rằng đây là mô hình điểm của ILO và địa phương thuộc Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt Nam”. Mô hình này không chỉ giúp cha, mẹ, người nuôi dưỡng trẻ yên tâm hơn khi gửi con em đến trường, tạo điều kiện cho cha, mẹ, người nuôi dưỡng trẻ có thêm thời gian làm việc, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình mà còn giúp trẻ tự học tập, chăm sóc bản thân an toàn, đặc biệt là sự phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất của trẻ.

Theo ông Trần Ngọc Sơn, đây là mô hình mới, đúng định hướng của lãnh đạo thành phố trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và công tác phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em trên địa bàn TP HCM. Tuy nhiên, hỗ trợ của dự án này sẽ kết thúc vào tháng 3/2020, vì vậy rất cần sự chung tay, góp sức của các cấp, ngành, đoàn thể thành phố nhằm duy trì và thực hiện hiệu quả mô hình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO