Hỗ trợ sinh kịp thời hai sản phụ đang cách ly tại nhà

Thành Nhân 15/10/2021 08:07

Mới đây, tại xã Phú Hữu (huyện An Phú, tỉnh An Giang), câu chuyện về 2 trường hợp sản phụ đang thực hiện cách ly tại nhà thì giữa đêm khuya có dấu hiệu sinh được hỗ trợ sinh thành công, được người dân nhắc lại nhiều lần.

Theo chia sẻ của những người thân trong gia đình 2 sản phụ cho biết, sau khi có dấu hiệu sinh họ đã liên hệ đến Tổ Covid-19 cộng đồng của xã Phú Hữu để nhờ sự hỗ trợ về y tế. Ngay lập tức thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng đã liên hệ với Tổ y tế lưu động của xã Phú Hữu để chỉ đạo dùng xe chuyên dụng đưa 2 người phụ nữ mang thai đến cơ sở y tế kịp thời giúp 2 người phụ nữ “vượt cạn” thành công.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, anh Kiều Văn Quân (26 tuổi), cư trú ở ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện An Phú (là chồng của một trong khi sản phụ trên) kể lại: Anh và vợ đang làm việc ở một công ty tại tỉnh Long An. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, hơn 5 tháng mất việc khiến cuộc sống khó khăn nên hai vợ chồng đã về quê. Đến ngày 4/10 là tới quê.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, sau khi sàng lọc, xét nghiệm chính quyền địa phương cho phép thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. “Vào lúc 2h sáng ngày 6/10, thì vợ có dấu hiệu sinh. Lúc đó tôi rất bối rối, chỉ biết liên hệ với cô Lợi là thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng phụ trách ấp Phú Thành nơi tôi đang cư trú để nhờ hỗ trợ về y tế” - anh Quân kể.

Sau khi trao đổi qua điện thoại thì cô Nguyễn Kim Lợi, Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Hữu, thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng phụ trách ở ấp Phú Thành đã hỏi thăm tình hình đồng thời động viên gia đình giữ bình tĩnh, để cô gọi xe cấp cứu đến đưa đi xuống Trung tâm Y tế huyện An Phú. Khoảng 10 phút thì có xe cấp cứu của xã Phú Hữu tới. Đến 4 giờ 10 phút cùng ngày, vợ tôi đã sinh em bé được 2,8 kg.

Tương tự giống hoàn cảnh và cùng nơi cư trú với của anh Quân, anh Ngô Văn Dũng cho biết, vợ anh có dấu hiệu sinh vào khoảng 23h ngày 11/10, khi cả 2 vợ chồng đang thực hiện cách ly tại nhà. Lúc đó, gia đình rất bối rối nên đã liên hệ với Tổ Covid-19 cộng đồng để nhờ sự hỗ trợ y tế.

Sau khi liên hệ, khoảng 15 phút sau xe cấp cứu của xã Phú Hữu đã đến tận nhà đưa sản phụ đến Trung tâm Y tế huyện An Phú. Do vợ mang thai non tháng, điều kiện ở Trung tâm y tế huyện không đáp ứng nên đã chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang (TP Châu đốc, tỉnh An Giang) để mổ. Hiện tại, vợ anh Dũng đã vượt cạn thành công, “mẹ tròn con vuông”…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ sinh kịp thời hai sản phụ đang cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO