Hỗ trợ tiền đón lao động quay trở lại doanh nghiệp làm việc sau dịch

P.V. 06/11/2021 07:27

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản gửi Liên đoàn lao động TP HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về việc hỗ trợ người lao động quay lại doanh nghiệp làm việc.

Việc hỗ trợ được thực hiện bằng tiền để công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức phương tiện (ô tô, tàu hỏa, máy bay) đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc. Mức hỗ trợ 50% tổng số kinh phí (chỉ cho phương tiện vận chuyển) tổ chức đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đối tượng nhận hỗ trợ là đoàn viên và người lao động đã về quê, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc, bao gồm cả người lao động đang tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc đang nghỉ việc không hưởng lương do dịch bệnh theo thỏa thuận với doanh nghiệp về quê và quay lại làm việc sau khi doanh nghiệp phục hồi sản xuất.

Điều kiện để được nhận hỗ trợ là đoàn viên và người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc, đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, có từ 5.000 lao động trở lên, sẵn sàng đón, hỗ trợ tiền lương, nơi ở, các nhu cầu thiết yếu khác cho đoàn viên và người lao động.

Thời gian thực hiện hỗ trợ từ ngày 1/11/2021 đến hết 31/12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ tiền đón lao động quay trở lại doanh nghiệp làm việc sau dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO