Hỗ trợ xây dựng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 24/06/2020 10:00

Chiều 23/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam (tổ chức phi Chính phủ) về triển khai các dự án hỗ trợ xây dựng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết: Thực hiện Chương trình mục tiêu giảm nghèo của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã huy động tổng các nguồn lực để thực hiện công tác giảm nghèo và Chương trình an sinh xã hội. Trong đó, giai đoạn 2016-2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh vận động được hơn 147 tỷ đồng, xây dựng được 1.718 căn nhà mới và hỗ trợ sửa chữa 811 căn nhà. Bên cạnh đó, từ năm 2014-2019, nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh đã vận động trên 14 tỷ đồng; kịp thời hỗ trợ 462 gia đình có người thân bị nạn; hỗ trợ xây dựng mới 1.487căn nhà ở cho các địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo bà Bells Borja, Giám đốc Quốc gia của tổ chức Habitat Việt Nam trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Nam lần này, Habitat sẽ nghiên cứu, tìm hiểu các nhu cầu, thực trạng của địa phương để bàn các hướng hợp tác, hỗ trợ triển khai các chương trình hỗ trợ nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ xây dựng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO