Hỗ trợ y tế phòng dịch trong giai đoạn bình thường mới

Nguyễn Phượng 15/09/2020 16:47

Ngày 15/9, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận và trao tặng trang thiết bị vật tư phục vụ phòng chống Covid -19 gồm: 5 buồng lấy mẫu xét nghiệm và 5 xe đẩy bệnh nhân truyền nhiễm cho 5 bệnh viện.

Đó là Bệnh viện K, bệnh viện ung bướu Hà Nội, bệnh viện phổi Trung ương, bệnh viện Tim Hà Nội và bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và tiếp nhận 05 bộ thiết bị xét nghiệm PCR.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới. Ngay tại lễ trao tặng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã chuyển giao buồng lấy mẫu và giường vận chuyển cho 5 bệnh viện đồng thời chuyển bộ xét nghiệm cho Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn và Sở y tế tỉnh Bình Định.

Ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng thiết bị phòng dịch cho các đơn vị.

GS.TS. Trần Văn Thuấn, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước tình hình hiện nay, xu hướng của Chính phủ là mở cửa để phát triển kinh tế, việc tăng cường trang bị trang thiết bị hiện đại cho y tế tuyến đầu là rất cần thiết, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh để cùng với Chính phủ hoàn thành mục tiêu kép đó là vừa phát triển kinh tế nhưng cũng vừa chống dịch.

Các hoạt động của Chương trình Chung tay phòng, chống dịch Covid -19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp Hội tiếp tục triển khai từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ y tế phòng dịch trong giai đoạn bình thường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO