Hòa 0-0, Anh có 4 điểm sau 2 trận, trong khi Mỹ mới có 2 điểm

B.Phúc (tổng hợp) 26/11/2022 07:48

Đội tuyển Anh hoà không bàn thắng trước đối thủ bị đánh giá là dưới cơ vào rạng sáng 26/11. Kết quả này khiến các CĐV của "Tam sư" rất chán nản.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa tiền vệ Anh Jack Grealish (thứ 2, phải) với các tuyển thủ Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN).

Theo TTXVN, sau chiến thắng đậm Iran trong trận ra quân, đội tuyển Anh bước vào trận đấu thứ gặp tuyển Mỹ với kỳ vọng lớn.

Phút 40, trong một tình huống có Weston McKennie tham gia, Christian Pulisic nhận bóng bên cánh trái và dứt điểm chạm xà ngang.

Chỉ ít lâu sau đó, tới lượt Anh có màn đáp trả khi Kane tỉa bóng thông minh để Mount băng lên dứt điểm nhanh nhưng không thể thắng được tài năng của thủ môn Matt Turner.

Sang hiệp 2, Anh không có thay đổi về nhân sự khi huấn luyện viên Gareth Southgate tiếp tục tin vào đội hình ra sân. Tuy nhiên, Tam Sư không có đột phá trên sân, buộc ông phải thay cả Jude Bellingham và Raheem Sterling ở phút 68. Nhưng cũng như hiệp 1, Mỹ dường như quá hiểu Anh nên Tam Sư không có được bàn thắng nào.

Hòa 0-0 trong 90 phút, Anh đã có được 4 điểm sau 2 trận trong khi Mỹ mới có 2 điểm.

World Cup 2022 có quá nhiều trận hoà 0-0

Theo TTVH, ở lượt trận thứ nhất của vòng bảng World Cup 2022, có tới 4 trận hoà với tỉ số 0-0. Giờ đây, giải đấu Qatar có thêm 1 trận hoà không bàn thắng nữa khiến các CĐV phải ngán ngẩm. Đó là còn chưa kể tới hai trận hoà với tỉ số 1-1. Có thể nói tới thời điểm này, World Cup 2022 đã không mang lại tính giải trí như kỳ vọng của các CĐV.

Với 5 trận hoà 0-0, World Cup 2022 xếp thứ ba trong số những kỳ World Cup có nhiều trận hoà không bàn thắng. Cho tới nay, có 4 kỳ World Cup có nhiều trận hoà không bàn thắng nhất (7 trận) là 1982, 2006, 2010, 2014.

Nên nhớ rằng cách đây 4 năm, chỉ có 1 trận hoà với tỉ số 0-0 trên đất Nga. Có nhiều lý do dẫn đến việc World Cup 2022 có nhiều trận hoà không bàn thắng. Đầu tiên là việc nhiều đội bóng tỏ ra thận trọng. Bên cạnh đó là việc các cầu thủ dứt điểm quá tệ. Trận hoà 0-0 giữa Uruguay và Hàn Quốc thậm chí chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích.

Giờ đây, các CĐV đang hy vọng sẽ không phải chứng kiến thêm một trận đấu nhạt nhẽo không bàn thắng nào nữa.

Đây là trận hoà 0-0 thứ 5 tại World Cup 2022 và giải đấu mới chỉ đang ở giai đoạn vòng bảng. Ảnh: TTVH.

Đội tuyển Mỹ cần thắng Iran, Đội tuyển Anh chỉ cần hoà

Với trận hoà này, Đội tuyển Anh vẫn đứng đầu bảng B với 4 điểm. Trong khi đó, Đội tuyển Mỹ đứng thứ 3 với 2 điểm. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Đội tuyển Mỹ sẽ đối đầu Iran, đội tuyển đang xếp thứ 2 với 3 điểm. Đội tuyển Iran đã gây bất ngờ khi đánh bại xứ Wales với tỉ số 2-0. Để đoạt vé đi tiếp, Đội tuyển Mỹ cần phải thắng Đội tuyển Iran.

Trận đấu với Iran tiềm ẩn nhiều thử thách với Đội tuyển Mỹ. Đội tuyển Iran đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng trước ĐT xứ Wales. Họ đang khao khát giành vé đi tiếp. Trong khi đó, trận hoà với Đội tuyển Anh đã bộc lộ hạn chế về khả năng dứt điểm của các cầu thủ Mỹ.

Về phía Đội tuyển Anh, họ chỉ cần hoà trước Đội tuyển xứ Wales ở lượt trận cuối là đoạt vé đi tiếp.

Đối với "Tam sư", trận hoà trước Đội tuyển Mỹ là hồi chuông cảnh báo. Đội bóng của HLV Gareth Southgate cho thấy họ hoàn toàn bất lực trước một đối thủ được tổ chức tốt và phòng ngự chặt chẽ. Tuyển Anh sẽ cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn tiến sâu ở World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa 0-0, Anh có 4 điểm sau 2 trận, trong khi Mỹ mới có 2 điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO