Hòa Benfica, Liverpool 'đường hoàng' vào bán kết Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 14/04/2022 07:46

Trong trận lượt về tứ kết Champions League, Liverpool và Benfica đã chiến đấu với tỷ số 3-3. The Kop đã lọt vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 6-4.

Hàng công của Liverpool thi đấu thăng hoa (ảnh: Getty).

Trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trên sân của Benfica. Điều này đã tạo ra lợi thế lớn cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp trước cuộc tái đấu tại Anfield.

Trận đấu lượt về diễn ra khá cởi mở khi hai đội đã trình diễn cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3. Với kết quả này, The Kop đã lọt vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 6-4.

Bước vào trận đấu này, HLV Jurgen Klopp cất Sadio Mane và Salah băng ghế dự bị để giữ sức cho trận đấu với Man City ở FA Cup vào cuối tuần. Liverpool ra sân với bộ ba tấn công Jota, Firmino, Diaz. Trong khi đó, Benfica ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Darwin Nunez đá cao nhất.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool dồn lên mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã dồn ép đối thủ tới nghẹt thở. Đội chủ sân Anfield chỉ mất 21 phút để có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc Konate đã bật cao đánh đầu tung lưới Benfica. Điều đáng nói, trung vệ người Pháp cũng đã ghi bàn mở tỷ số ở lượt đi.

Konate ghi bàn mở tỷ số trong cả hai trận gặp Benfica (ảnh: EPA).

Sau bàn thua này, Benfica dồn lên mạnh mẽ. Phút 28, Darwin Nunez đưa được bóng vào lưới của Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận. Dù vậy, họ cũng chỉ chờ 4 phút sau để có bàn thắng gỡ hòa. Phút 32, hàng thủ của Liverpool đã bỏ quên Goncalo Ramos để cầu thủ này dễ dàng hạ gục thủ thành Alisson.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1. Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra khá sôi nổi. Phút 55, hàng thủ Benfica mắc sai lầm tệ hại với tình huống phá bóng thiếu dứt khoát. Bóng được Jota căng ngang cho Firmino lập công.

Phút 57, HLV Jurgen Klopp quyết định tung Salah vào sân thay Jota. Khi mà tiền đạo người Ai Cập còn chưa kịp đặt dấu ấn, Firmino đã có được bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này sau pha đệm bóng từ tình huống đá phạt. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Liverpool.

Dù vậy, người ta cũng phải dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu quật cường của Benfica trong trận đấu. Thay vì buông xuôi, họ đã cho thấy sức phản kháng mạnh mẽ. Phút 77, Grimaldo thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Liverpool, để Yaremchuk băng xuống ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 81, Darwin Nunez đã ghi bàn thắng san bằng tỷ số 3-3. Kịch bản bàn thắng này khá giống bàn thứ 2, Benfica tận dụng đường chuyền từ tuyến dưới để loại bỏ hàng thủ Liverpool.

Trong những phút còn lại, trận đấu không chứng kiến bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3.

Kết quả thi đấu: Liverpool 3-3 Benfica

Bàn thắng

Liverpool: Konate 21', Firmino 55' 65'

Benfica: Ramos 32', Yaremchuk 73', Nunez 81'

Ở vòng bán kết Champions League, Liverpool sẽ đối đầu với Villarreal, đội bóng vừa gây sốc khi loại Bayern Munich. Trong khi đó, Man City đụng độ với Real Madrid.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Gomez, Konate, Matip, Tsimikas, Keita, Henderson, Milner, Jota, Firmino, Diaz

Benfica: Vladchodimos, Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo, Weigl, Taarabt, Everton, Ramos, Goncalves, Nunez

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Benfica, Liverpool 'đường hoàng' vào bán kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO