Hòa Bình: Bao giờ mới di dời những bến, bãi tập kết cát, sỏi không đúng quy hoạch?

Hoàng Sa 14/06/2021 06:30

Cho đến nay, quyết định quy hoạch và di dời của tỉnh Hòa Bình với những bến bãi cát sỏi phía hạ lưu đập thủy điện, dọc hai bên bờ sông Đà thuộc địa bàn thành phố Hòa Bình vẫn “án binh bất động”, trong khi một mùa mưa bão nữa lại đến.

Để giúp xử lý và ngăn chặn việc tập kết cát sỏi đối với các bến bãi cát sỏi trong danh sách phải di dời, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo và thành lập “Tổ công tác xử lý di dời bãi tập kết cát, sỏi không phù hợp quy hoạch” do Thiếu tá Đinh Mai Anh (Phó Trưởng Công an thành phố Hoà Bình) làm tổ trưởng.

Tuy nhiên, đến nay khi trao đổi với phóng viên về việc các bến, bãi tập kết cát sỏi vẫn hoạt động và công tác xử lý đối với những hoạt động vận chuyển, tập kết tại các bến bãi này được tiến hành và giải quyết ra sao; những vướng mắc cần giải quyết dứt điểm để thực hiện đúng theo Quyết định đã ban hành... thì được biết một số người trong tổ công tác đã luân chuyển, tổ công tác đã lâu không hoạt động. Cá nhân ông Đinh Mai Anh cũng không còn phụ trách tổ công tác nữa.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, ở thời điểm hiện tại, các bến bãi tập kết cát sỏi dọc hai bên sông Đà vẫn diễn ra hoạt động vận chuyển bình thường và không có dấu hiệu thuyên giảm. Thậm chí, việc đổ phế liệu xuống sông để mở rộng bến bãi vẫn diễn ra mà không bị xử lý.

Dù tỉnh Hòa Bình đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhưng tới nay việc di dời các bãi tập kết cát sỏi không phù hợp quy hoạch vẫn giậm chân tại chỗ. Dọc hai bờ sông Đà, tình trạng tập kết cát sỏi vẫn diễn ra công khai, gây ô nhiễm môi trường, vi phạm hành lang bảo vệ đê.

Xin được nhắc lại, ngày 10/1/2019, Tỉnh uỷ Hoà Bình đã ban hành văn bản thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy “yêu cầu di dời các bến bãi tập kết dọc hai bờ sông Đà trước mùa mưa lũ” và Thanh tra do Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình đã có kết luận “Đề nghị UBND thành phố Hòa Bình theo dõi đôn đốc việc thực hiện của các Công ty, lập kế hoạch đầu tư xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt đối với vị trí đất dọc hai bờ sông Đà để phù hợp với quy hoạch của thành phố Hòa Bình đến năm 2035 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3122/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 làm căn cứ thực hiện thu hồi đất theo quy định của pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Bao giờ mới di dời những bến, bãi tập kết cát, sỏi không đúng quy hoạch?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO