Hòa Bình: Chủ tịch phường lái ôtô gây tai nạn bị khởi kiện

Hoàng Sa 02/04/2023 15:00

Cho rằng Chủ tịch phường là người gây tai nạn giao thông đã không thực hiện “bồi thường theo đúng thỏa thuận với mình” nên người bị nạn đã gửi đơn khởi kiện ra Tòa án.

Thông tin sự việc được xác định, vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào khoảng 7h34 ngày 15/2/2023 trên đường Hoàng Văn Thụ (tổ 4, phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình). Vào thời điểm này, ông Phạm Nhật Thăng Dũng (SN 1980, trú tổ 4, phường Hữu Nghị) điều khiển xe ôtô BKS 28A-008.58 lưu thông trên đường Hoàng Văn Thụ từ lề trái sang phải hướng đường Thịnh Lang đi đường Hoà Bình. Tuy nhiên, do ông Dũng điều khiển xe không đi đúng phần đường quy định nên xe ôtô của ông Dũng đã xảy ra va chạm với xe môtô BKS 28H1-684.77 do ông Nguyễn Ngọc Linh (SN 1988, trú Tổ Miều, phường Trung Minh, TP Hoà Bình) điều khiển đang lưu thông theo hướng đường Hòa Bình đi đường Thịnh Lang.

Hiện trường vụ tai nạn.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan Công an TP Hòa Bình cũng ghi nhận: Vụ TNGT do ông Dũng điều khiển đi không đúng phần đường khiến xe mô tô bị hỏng, qua khảo sát báo giá thiệt hại hơn 1,5 triệu đồng. Xe ô tô của ông Dũng cũng bị hỏng, qua khảo sát báo giá thiệt hại gần 12 triệu đồng. Ngoài việc đi không đúng phần đường, ông Dũng điều khiển xe ôtô có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng từ 3 tháng trở lên. Biên bản giải quyết ghi nhận ông Linh và ông Dũng đã thỏa thuận trách nhiệm dân sự, cả 2 ông không có đề nghị gì đối với thiệt hại mà xin tự khắc phục sửa chữa và không có yêu cầu đề nghị gì đối với vụ việc trên.

Căn cứ vào kết quản điều tra, Công an TP Hòa Bình đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Nhật Thăng Dũng với lỗi "Không đi đúng phần đường theo quy định gây tai nạn giao thông” số tiền 11 triệu đồng (tại điểm a, khoản 7, Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và lỗi “Có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng từ 3 tháng trở lên” số tiền 11 triệu đồng (tại điểm a, khoản 8, Điều 21 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP).

Tuy nhiên, sau đó ông Linh cho rằng ông Dũng với cương vị là Chủ tịch phường Trung Minh (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) nhưng đã không giữ đúng những cam kết đã thỏa thuận với mình. Khi vụ tai nạn xảy ra, để thuận tiện trong việc lấy xe ra và giải quyết sự việc ông Dũng đã nhờ bên thứ 3 đứng ra thỏa thuận nhưng đến khi lấy được xe ra thì đã phủi trách nhiệm. Vì vậy chi phí ông Linh sửa xe mô tô hết khoảng 5 triệu đồng nhưng khi yêu cầu ông Dũng trả đã không được thực hiện. Từ đó, ông Linh đã gửi đơn khởi kiện ông Dũng ra Tòa án nhân dân TP Hòa Bình và đã được Tòa tiếp nhận đơn khởi kiện, đã nộp tiền tạm ứng án phí…

Trao đổi với PV, ông Dũng cho biết: Sự việc trước đó đã được phía Công an giao thông giải quyết, để hai bên thống nhất và thỏa thuận dân sự. Ông Dũng đang thực hiện đúng với những thỏa thuận đó và đề nghị liên hệ với phía công an vì tất cả đều có biên bản giải quyết. Nếu cho rằng ông Dũng không thực hiện thì việc khởi kiện ra tòa là quyền của họ và mình cũng mong muốn như vậy để các cơ quan liên quan họ giải quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Chủ tịch phường lái ôtô gây tai nạn bị khởi kiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO