Hòa Bình: Green Oasis Villas vẫn 'phớt lờ' cơ quan chức năng

Hương An 25/11/2020 15:58

Được đánh giá là điểm sáng của thị trường bất động sản Hòa Bình do chủ đầu tư Công ty CP Bất động sản Green Oasis triển khai, thế nhưng Dự án Green Oasis Villa vướng phải nhiều sai phạm và đã từng bị Thanh tra tỉnh Hòa Bình, Thanh tra huyện Lương Sơn vào cuộc, yêu cầu tạm dừng xây dựng. Hiện, đơn vị này vẫn “phớt lờ” cơ quan chức năng để tiếp tục xây dựng.

Cơ quan chức năng yêu cầu dừng

Theo Văn bản số 28 BC-TNMT ngày 19/3/2020 của UBND huyện Lương Sơn về việc kiểm tra sử dụng đất xây dựng nhà ở theo hướng phân lô của ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng tại thôn Đồng Sầm, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn đã chỉ rõ những sai phạm.

Ông Thắng và ông Hùng tự ý xây nhà ở trên đất trồng cây lâu năm khi chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho chuyển đổi mục đích sử dụng.

Tại kết luận số 95/KL-TTr ngày 18/7/2018 của Thanh tra tỉnh Hòa Bình nêu rõ: Ông Tạ Mạnh Hùng tự mua đất ở, đất trồng cây lâu năm, đất vườn… Ông Hùng tự đặt tên là Dự án (Dự án xây dựng khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas-PV) để rao bán các thửa đất do ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng đang sử dụng tại thôn Đồng Sầm, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Thực tế không đúng như thông tin ông Hùng rao bán trên mạng internet.

Hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các thửa đất có mục đích trồng cây lâu năm để làm đường, xây dựng sân quần vợt, sân bê tông, rãnh thoát nước, bể bơi của ông Tạ Mạnh Hùng và Ông Phương Công Thắng vi phạm Điều 52, điểm d Điều 57 Luật Đất đai; vi phạm Điều 11, Nghị định 91/2019/NĐ-CP, ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai do tự ý chuyển đất trồng cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất nông nghiệp khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn.

Kết luận cũng nêu rõ: Việc chia lô, phân nền diện tích đất ở nằm mục đích kinh doanh bất động sản thuộc trường hợp phải thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã mà không thành lập theo quy định.

Thanh tra huyện Lương Sơn yêu cầu: Tạm dừng việc xây dựng các công trình vi phạm pháp luật về đất đai, chấp hành nghiêm túc Công văn số 276/UBND-KTHT ngày 12/3/2020 của UBND huyện Lương Sơn.

Nhiều sai phạm nên Dự án Green Oasis Villa bị tạm dừng từ tháng 7/2018.

“Không thực hiện quảng cáo bằng pano, áp phích và quảng cáo trên mạng Internet về khu nhà ở Green Oasis Villa tại Xóm Đồng Sầm, xã Nhuận Trạch khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép”, kết luận thanh tra số: 67/KL-TTr ngày 26/8/2020 nêu rõ.

Thế nhưng trên thực tế, Green Oasis vẫn quảng cáo rao bán rầm rộ trên các trang mạng như: https://greenoasis.vn/, chào bán với giá chỉ 2,1 tỷ/ căn biệt thự đầy đủ nội thất 5 sao; https://homedy.com/sinh-thai-green-oasis-villas-pj72665305 chào bán quảng cáo khu dự án gồm 33 căn biệt thự sinh thái trên diện tích 40.000m2 đi kèm khu nhà hàng dịch vụ xanh cao cấp; https://chungcudep365.vn/green-oasis-hoa-binh/......

Thông tin quảng cáo, giới thiệu chào bán Dự án rầm rộ trên các trang mạng Internet.

Một người dân sống gần đấy cho biết: Cổng công trình mấy tháng nay đóng im lìm, nhưng dạo này ban ngày thỉnh thoảng tôi thấy có người đi ra đi vào, xong lại đóng cổng.

Chủ đầu tư vẫn xây “chui”

Trong vai người tiếp thị sơn, PV được dẫn vào phía trong khu dự án. Hình ảnh công nhân đang thi công nhộn nhịp hiện ra, ngay bên cạnh một căn biệt thự đã hoàn thiện phần thô hiện đang trong quá trình lăn sơn.

Biển quảng cáo quy mô của dự án được dựng công khai, các sàn giao dịch BĐS vẫn hoạt động rầm rộ và dẫn khách hàng tới thăm quan căn nhà mẫu đã hoàn thiện trước đó…

Chị công nhân ở đây cho hay: Ở đây họ xây dựng vài căn một, không ồ ạt như trước. Tôi mới làm làm lại ở đây được hơn một tháng rồi, không mấy khi thấy chủ đến bao giờ. Với lại mình đi làm thuê, cứ có việc thì mình làm thôi.

Trước đó, ngày 26/10/2020, UBND xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn đã đi kiểm tra đột xuất và phát hiện tại khu đất đang xây dựng 3 căn nhà, trong đó 2 căn đang xây dựng tầng 1, chuẩn bị ghép cốt pha đổ mái tầng còn 1 căn đã xây dựng xong tầng 2 và đang đan sắt đổ mái bê tông và đi vào hoàn thiện.

Nằm sâu bên trong khu dự án, lác đác có nhà đang hoàn thiện và có nhà đang thi công.

“Phía xã đã yêu cầu đơn vị ngừng việc thi công và chấp hành theo các văn bản đã xác lập, đồng thời chúng tôi đã gọi điện trực tiếp cho ông Tạ Mạnh Hùng và ông Hùng cho biết hiện tại ông đang đi công tác và ông không chỉ đạo việc ngừng thi công xây dựng trên khu đất tại thôn Đồng Sầm.

Đồng thời, ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng chưa chấp hành nội dung kiến nghị của Thanh tra huyện Lương Sơn theo kết luận thanh tra số: 67/KL-TTr ngày 26 tháng 8 năm 2020 và các văn bản đã được xác lập”, biên bản nêu rõ.

Dù đã bị chỉ rõ sai phạm từ tháng 7/2018 và yêu cầu tạm dừng nhưng cho đến nay Dự án Green Oasis Villas vẫn xây“chui” hòng qua mắt các cơ quan chức năng, mặt khác vẫn quảng cáo tràn làn trên các trang mạng Internet nhằm đưa ra các chính sách ưu đãi để khẳng định dự án đang được thực hiện và sẽ hoàn thiện đúng tiến độ.

Dự án Green Oasis Villas nằm trên khu đất gần 1,6 ha của ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng. Ông Hùng được cấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích 4.543 m2, bao gồm 400m2 đất ở, có thời hạn sử dụng đến năm 2045. Ông Thắng được cấp 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 11.430 m2, trong đó diện tích đất ở là 1.200 m2, phần còn lại là đất vườn và đất ao có thời hạn sử dụng đến năm 2045.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Green Oasis Villas vẫn 'phớt lờ' cơ quan chức năng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO