Hòa Bình: Khởi công khu du lịch sinh thái quy mô hơn 146 ha

Hoàng Sa 03/03/2023 16:00

Sáng 3/3, tại xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ khởi công khu du lịch sinh thái Suối Hoa do Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn làm chủ đầu tư.

Với diện tích mặt nước khoảng 8.000 ha và chiều dài bờ khoảng 100 km, lòng hồ có 47 đảo lớn nhỏ, hồ Hòa Bình đang trở thành địa điểm du lịch sinh thái, khám phá hấp dẫn tại khu vực Tây Bắc.

Dự án Khu du lịch sinh thái Ngòi Hoa có quy mô trên 146 ha, tổng mức đầu tư trên 650 tỷ đồng, nằm tại vị trí là điểm giao thoa của các hành trình du lịch tâm linh - văn hóa Hồ Hòa Bình như Đền Chúa Thác Bờ, Đền Đôi cô bé Hòa Bình, Đền chúa Hang Miếng, Đền Bồng Lai, Thác Gò Lào, đập Thuỷ điện Hòa Bình.

Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án Khu du lịch sinh thái Ngòi Hoa.

Ông Nguyễn Nam Chung, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn cho biết, với dự án này mong muốn đưa du lịch Hoà Bình ngày càng phát triển đa dạng hoá sản phẩm du lịch, gia tăng ngân sách cho tỉnh Hoà Bình, dự án sau khi được hình thành sẽ trở thành một điểm nhấn về du lịch dịch vụ tại Vịnh Ngòi Hoa, không chỉ phát triển các sản phẩm du lịch, còn thúc đẩy gia tăng giá trị các sản phẩm đặc sản nông lâm hải sản cũng như bất động sản tại khu vực dự án các vùng lân cận, mang lại nguồn lợi trực tiếp cho người dân làm du lịch trong vùng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân cũng như tiếp cận với cuộc sống văn minh hiện đại hơn.

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, đề nghị các sở, ban, ngành liên quan; cấp uỷ, chính quyền huyện Tân Lạc; xã Suối Hoa và các hộ dân khu vực dự án hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư hoàn thành đúng tiến độ xây dựng đã đề ra, đặc biệt là hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình phát biểu tại lễ khởi công.

"Chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, đơn vị xây lắp cần tập trung nguồn lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh quá trình xây dựng công trình với chất lượng cao nhất, tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, xây dựng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân trong khu vực" - ông Khánh nhấn mạnh.

Dự án được triển khai với sự hợp tác của các đối tác: Đơn vị vận hành quốc tế nổi tiếng thế giới chuyên quản lý vận hành Resort và khách sạn như: Wyndham Hotet and Resort/Best Westerm; Đơn vị thiết kế G8A (Pháp) nhằm xây dựng dự án Ngòi Hoa thành bán đảo nghỉ dưỡng thượng hạng xứng tầm quốc tế, có bản sắc riêng là điểm đến 4 mùa với 5 phân khu cao cấp dành cho mọi phân khúc khách hàng: Nghỉ dưỡng hội nghị và khám phá văn hoá; nghỉ dưỡng gia đình, tập thể kết hợp với giải trí ven hồ; nghỉ dưỡng sức khoẻ và tâm linh; nghỉ dưỡng thể thao và lễ hội; nghỉ dưỡng ẩn cư cao cấp, trên cơ sở thiết kế hàng trăm căn Villa nghỉ dưỡng. Khách sạn tiêu chuẩn 4 đến 5 sao với hàng nghìn phòng nghỉ, căn hộ. Xen kẽ là các Resort nhỏ với hàng trăm Bulgalow và các khu tiện ích như: vui chơi giải trí, cắm trại, dạo ven hồ bằng xe đạp, khu trải nghiệm văn hoá, giáo dục ẩm thực, bến du thuyền.

Ông Nguyễn Nam Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn trao tặng 25 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc.

Nhân lễ khởi công, Công ty cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn đã tặng 25 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc. Với mong muốn được động viên, chia sẻ cho những học sinh nghèo được thuận lợi, vui vẻ đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Khởi công khu du lịch sinh thái quy mô hơn 146 ha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO