Hòa Bình: Khởi tố giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe cùng thuộc cấp

Thành Dân - Hoàng Sa 21/03/2023 16:30

Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn) đã chỉ đạo thuộc cấp giả mạo chữ ký, chữ viết để ghi khống nội dung vào một số tài liệu nhằm hoàn thiện hồ sơ nhiều giáo viên ký hợp đồng nhưng không hề giảng dạy.

Ngày 21/3, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Viết Tuấn - Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (thuộc xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, khởi tố ông Đỗ Hồng Quân - Tổ trưởng Giáo viên dạy lý thuyết và ông Nguyễn Ngọc Khuyên - Tổ trưởng Giáo viên thực hành thuộc trung tâm này với cùng tội danh trên. Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cũng thi hành Lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của các bị can trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) và Viện KSND tỉnh Hòa Bình thi hành Lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với các bị can.

Theo cáo buộc, ngày 16/1/2020, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ này được Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình cấp Giấy phép đào tạo lái xe số 130/GP-SGTVT cho phép đào tạo các hạng B, C với lưu lượng dưới 1.000 học viên.

Do số giáo viên của cơ sở đào tạo không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy cho tối đa lưu lượng học viên được phép đào tạo nên Nguyễn Viết Tuấn đã giao Phòng đào tạo thông báo tuyển người có đủ điều kiện để tập huấn và ký hợp đồng làm giáo viên của Trung tâm với mục đích để đủ giáo viên có thể giảng dạy tương ứng với lưu lượng học viên được nêu trong Giấy phép đào tạo lái xe.

Tuy nhiên, các giáo viên sau khi ký hợp đồng đều không trực tiếp giảng dạy tại Trung tâm mà chỉ đứng tên trên hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.

Để hợp thức hóa hồ sơ, lãnh đạo trung tâm được cho là đã chỉ đạo cấp dưới giả mạo chữ ký, thông tin để ghi khống nội dung vào một số tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Khởi tố giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe cùng thuộc cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO