Hòa Bình: Mặt trận 7 tỉnh hỗ trợ 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Cao Phong

Hương Diệp 21/11/2022 22:12

Chiều 21/11, Ủy ban MTTQ 7 tỉnh thuộc Cụm thi đua các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo ở xóm Tiện, xã Thung Nai (Cao Phong).

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực; lãnh đạo Ủy ban MTTQ 7 tỉnh trong Cụm, huyện Cao Phong và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực và lãnh đạo Ủy ban MTTQ 7 tỉnh thuộc cụm thi đua các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc trao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại xóm Tiện, xã Thung Nai.

Hai hộ được trao nhà Đại đoàn kết thuộc hộ nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, Ủy ban MTTQ 6 tỉnh gồm Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái đã hỗ trợ 60 triệu đồng; Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 40 triệu đồng; Ủy ban MTTQ huyện Cao Phong hỗ trợ 50 triệu đồng cho 2 hộ xây dụng nhà Đại đoàn kết. Với tổng kinh phí hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của các tỉnh, mỗi hộ được nhận 75 triệu đồng. Ngoài ra, người dân trong xóm, họ hàng giúp đỡ 40 ngày công lao động, trị giá khoảng 14 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực và lãnh đạo Ủy ban MTTQ 7 tỉnh thuộc cụm thi đua các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc trao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại xóm Tiện, xã Thung Nai.

Được khởi công xây dựng trong tháng 9/2022, đến nay hai ngôi nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo thuộc xóm Tiên, xã Thung Nai đã cơ bản hoàn thành. Cùng với ngày công và số tiền tích cóp của các hộ, thống kê sơ bộ ngôi nhà 165 m2 của bà Bùi Thị Đỏi có tổng trị giá trên 300 triệu đồng; căn nhà 63 m2 của hộ bà Bùi Thị Trịnh, trị giá khoảng 150 triệu đồng. Theo đánh giá, 2 nhà được xây dựng kiên cố, đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhà ở của các hộ nghèo.

 Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, Phó Chủ tịch UBTƯ Việt Nam Ngô Sách Thực hoan nghênh cách làm của Ủy ban MTTQ các tỉnh trong hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; đồng thời mong muốn với món quà đầy ý nghĩa này các hộ nghèo sẽ coi đây là nguồn động lực để ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Mặt trận 7 tỉnh hỗ trợ 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Cao Phong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO