Hòa Bình sẽ kiểm tra việc xây dựng khẩu hiệu 11 chữ hết… hơn 10 tỷ đồng

27/09/2020 18:04

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo kiểm tra dự án xây dựng khẩu hiệu 11 chữ với số tiền hơn 10,2 tỷ đồng trên đồi Ông Tượng ở thành phố Hòa Bình.

Ngày 27/9, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi các cơ quan báo chí có phản ánh về dự án xây dựng khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng, lãnh đạo tỉnh đã có chỉ đạo kiểm tra lại dự án.

Dự án xây lắp khẩu hiệu tại đồi Ông Tượng ở Hòa Bình đang gây xôn xao dư luận.
Dự án xây lắp khẩu hiệu tại đồi Ông Tượng ở Hòa Bình đang gây xôn xao dư luận.

Theo ông Anh, kế hoạch kiểm tra dự án dự kiến có trong ngày thứ Hai (28/9) và giao cho các Sở ngành kiểm tra, rà soát tổng thể quá trình đầu tư xây dựng của dự án.

Ghi nhận của PV, hiện công trình xây lắp khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng (phường Phương Lâm, TP Hòa Bình) đang được Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Anh Kỳ triển khai.

Đơn vị này mới lắp đặt xong được 3 chữ cái. Những chữ này cao khoảng 10m, xung quanh công trình được đóng nhiều cọc sắt, phía bên cạnh có 2 chữ nữa đang được để sẵn chờ dựng.

Trước đó, Sở VH-TT&DL làm chủ đầu tư xây dựng khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng có 11 chữ với tổng kinh phí hơn 10,2 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Người dân cho rằng, kinh phí bỏ ra xây dựng khẩu hiệu với số tiền gần 1 tỷ đồng một chữ là không cần thiết vì Hòa Bình còn là tỉnh nghèo, nhiều nơi điện đường, trường, trạm chưa được đầu tư xây dựng khiến đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hòa Bình cho biết, việc xây dựng khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng là cần thiết và hợp lý. Bởi hiện nay, khu vực này đang tập trung nhiều công trình quan trọng bậc nhất của tỉnh như: tượng đài Bác Hồ, trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh và ngay cạnh bên thủy điện Hòa Bình.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Hòa Bình cho biết thêm, việc xây lắp khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng hết hơn 10 tỷ đồng là do thi công trên địa hình phức tạp, nhiều hạng mục phụ trợ hết nhiều kinh phí.

Theo đó, hạng mục 11 chữ của khẩu hiệu sẽ được gia công giằng mái thép bằng thép hình, gia công giằng thép bằng thép bản, lắp dựng giằng thép liên kết, Bulong M16, tấm aluminium, đục lỗ tấm thép bằng công nghệ CNC….

Để đảm bảo an toàn cho các công trình xung quanh nơi thi công xây lắp khẩu hiệu (tượng đài Bác Hồ trên đỉnh đồi, các công trình trụ sở và nhà dân ở phía dưới), đơn vị thi công đã phải tiến hành việc khoan tạo lỗ neo để cắm neo gia cố mái vách taluy, lắp dựng ống thép, gia công giằng mái thép, bơm keo xi măng lỏng…

Ngoài ra, do vị trí thi công trình là vách núi cao nên việc vận chuyển các loại vật liệu như cát, sỏi, đá dăm, sắt thép… đều phải làm thủ công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình sẽ kiểm tra việc xây dựng khẩu hiệu 11 chữ hết… hơn 10 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO