Hoa hậu da màu

B.Loan 09/10/2016 08:30

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Brazil 2016 vừa qua có rất nhiều điều đặc biệt. Lần đầu tiên trong lịch sử của xứ sở Samba, có đến 6 người đẹp da màu trong lọt vào vòng cuối cùng cùng 21 thí sinh khác để cạnh tranh ngôi vương. Trải qua nhiều vòng thi, chiến thắng đã thuộc về Raissa Santana (21 tuổi) đại diện của bang Parana.

Điều đặc biệt là khán giả đều “bới lông tìm vết” đối với phần lớn các Hoa hậu đăng quang trước đó, song đối với Raissa thì ngược lại. Cô nhận được sự khen ngợi tuyệt đối, cả về nhan sắc lẫn trình độ.

Hiện tại, Raissa Santana là một sinh viên ngành marketing. Ngoài giờ học, cô cũng tham gia một số hoạt động người mẫu. Với hình thể đẹp, chiều cao lý tưởng 1.77m cùng gương mặt sáng, Raissa khiến mọi khán giả đều phải “tấm tắc” trước nhan sắc của mình. Không chỉ vậy, suốt chiều dài cuộc thi, cô luôn ghi điểm với phong thái tự tin và sự thông minh trong ứng xử cũng như trình diễn.

Bước lên bục vinh quang, Raissa Santana làm nên lịch sử khi trở thành trở thành hoa hậu da màu thứ 2 trong 61 năm lịch sử cuộc thi sắc đẹp của xứ sở Samba, đồng thời cũng là Hoa hậu da màu duy nhất đăng quang trong suốt 30 năm qua. Năm 1986, người mẫu Deise Nunes đã giành ngôi vị này. Vào đầu năm sau, Raissa sẽ đại diện cho Brazil thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 diễn ra tại Philippines.

Sau cuộc thi, Raissa không giấu nổi hạnh phúc. Người đẹp cho biết việc giành danh hiệu Hoa hậu Brazil còn hơn cả giấc mơ bởi như bao cô gái da màu khác, Raissa cũng từng gặp phải vấn nạn phân biệt chủng tộc nhưng cuối cùng cô vẫn vượt qua và thành công.

“Việc đăng quang Hoa hậu đối với tôi như một giấc mơ. Đây không chỉ là chiến thắng của tôi mà còn là chiến thắng của những người phụ nữ da màu trên khắp đất nước”, Raissa chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu da màu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO