Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân

QUỲNH ANH 14/08/2022 09:14

Trải qua đêm Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam 2022) với nhiều thử thách, đặc biệt là 2 vòng ứng xử gắt gao, thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã đăng quang Miss World Vietnam 2022. Sáng 13/8, tại thành phố biển Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương cùng 2 Á hậu Bảo Ngọc, Phương Nhi đã có cuộc gặp gỡ với giới truyền thông.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương trong đêm đăng quang Miss World Vietnam 2022.

Tại cuộc gặp gỡ, Tân Hoa hậu cho biết, trước khi đến với Miss World Vietnam 2022, cô từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020, giành giải “Người đẹp nhân ái”. Cô nhiều lần cùng công ty Sen Vàng - đơn vị tổ chức cuộc thi - thực hiện hoạt động thiện nguyện, tham dự sự kiện. “Dù quen mặt với ban tổ chức, tôi không được ưu ái. Tôi thấy bản thân may mắn khi có danh hiệu trước đó, đồng hành cùng đơn vị lớn tham gia hoạt động cộng đồng, nhất là thời điểm Covid-19 phức tạp. Đó là trách nhiệm tôi phải thực hiện”, Hoa hậu Mai Phương nói, đồng thời khẳng định: “Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân. Từ vòng sơ khảo, tôi đã đặt mục tiêu, cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi có sức bền. Tôi biết bản thân thiếu sót điều gì, cần cố gắng ra sao để bù đắp”.

Tại buổi gặp gỡ, Mai Phương cũng nhận được nhiều câu hỏi quan tâm của giới truyền thông. Trao đổi với báo chí, Tân hoa hậu cũng chia sẻ về gia đình. Theo Tân hoa hậu, cô hạnh phúc vì gia đình đã luôn cổ vũ cô trong các quyết định, lựa chọn công việc, phát triển bản thân. Hoa hậu tiếc nuối khi tự lập sớm, phải đi học, làm thêm nên thường xuyên vắng nhà.

Mai Phương cũng cho biết, cô đã sẵn sàng để thi Miss World 2022. Về chiều cao 1,7m, cô không xem đó là hạn chế. Hiện êkíp của cô đã lên kế hoạch để bắt đầu dự án nhân ái - phần thi quan trọng ở cuộc thi. “Tôi sẽ là chính mình, quyết tâm để làm đến cùng các công việc mình muốn. Tôi tin đó là cách để bản thân tạo sự khác biệt”, Mai Phương chia sẻ.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương năm nay 23 tuổi, cao 1,7 m, số đo ba vòng 82-63-92 cm. Người đẹp từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai năm 2018, vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020. Ngoài nhan sắc, cô còn có nền tảng học vấn tốt. Cô tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại, Đại học Đồng Nai, hiện đang theo học Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, điểm IELTS 8.0. Tại Miss World Vietnam 2022, Mai Phương góp mặt hầu hết trong Top 5 các giải thưởng phụ, thắng giải “Người đẹp tài năng”. Cô có nhiều tài lẻ gồm: hát, nhảy, chơi đàn.

Chia sẻ sau đêm Chung kết đáng nhớ, 2 Á hậu Bảo Ngọc, Phương Nhi bày tỏ sự hài lòng về thành tích đạt được. “Tôi tin tưởng vào lựa chọn của Ban giám khảo. Nói không tiếc nuối khi vuột mất cơ hội thi Miss World là không đúng, nhưng tôi cần thêm thời gian để trau dồi bản thân. Tôi tin mình sẽ có cơ hội để đến với các cuộc thi nhan sắc quốc tế”, Á hậu Bảo Ngọc nói. Trong khi đó, Á hậu Phương Nhi thừa nhận mình có ít kinh nghiệm catwalk, ứng xử so với Mai Phương, Bảo Ngọc. Cô lần đầu đến với một cuộc thi nhan sắc, vui vì nhận được sự ủng hộ từ gia đình, công chúng. Phương Nhi nói rằng cô bắt đầu mọi thứ từ con số 0, dần dần thay đổi qua từng vòng…

Lê Nguyễn Bảo Ngọc là á hậu sở hữu chiều cao rất đáng mơ ước: 1,85 m, số đo hình thể 87-63-98 cm. Á hậu năm nay 21 tuổi, quê Cần Thơ. Bảo Ngọc hiện là sinh viên Khoa Quốc tế, ĐHQG TPHCM, đạt chứng chỉ IELTS 8.0. Cô từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020, vào top 22. Tại cuộc thi, cô chiến thắng phần thi “Người đẹp Thời trang”, “Người đẹp nhân ái”, Top 5 “Người đẹp bản lĩnh”, “Người đẹp tài năng”.

Nguyễn Phương Nhi, 22 tuổi, quê Thanh Hóa. Người đẹp cao 1,7 m, số đo ba vòng lần lượt 80-57-88 cm. Cô đang theo học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế, Đại học Luật Hà Nội. Á hậu giao tiếp tốt tiếng Anh, Tây Ban Nha. Hồi cấp ba, cô từng nhiều năm liền nằm trong đội tuyển tiếng Anh của THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa).

Khác với một số cuộc thi Hoa hậu diễn ra thời gian gần đây, ngay đêm Chung kết, thí sinh được trao vương miện cao nhất thường đối diện với những scandal. Tuy nhiên, với Huỳnh Nguyễn Mai Phương, chiến thắng của cô ở cuộc thi không gây tranh cãi sau đêm đăng quang.

Bà Phạm Kim Dung - Trưởng BTC kiêm Chủ tịch Miss World Vietnam 2022 - khẳng định, không có bất kỳ sự ưu tiên cho một cá nhân nào. “Chúng tôi không ký bất cứ hợp đồng quản lý nào với Mai Phương trước đó. Mọi hoạt động của cô ấy đều tự nguyện và xuất phát từ tâm. Về kết quả chung cuộc, chúng tôi đã mời giám khảo thì sẽ tin vào quyết định của hội đồng, không can thiệp sâu. Việc lựa chọn hoa hậu còn phải nhận sự đồng tình từ công chúng. Tôi tin ở chặng đường sắp tới, Mai Phương sẽ chứng tỏ bản thân nhiều hơn”, bà Dung kỳ vọng.

Mặc dù không gây tranh luận gay gắt ở vị trí Hoa hậu, song đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 diễn ra ở Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) lại bị một đơn vị tố sử dụng trái phép art work đã được đăng ký sở hữu trí tuệ trên sân khấu của chương trình. Cụ thể, ngay sau đêm Chung kết, tối 12/8, một tài khoản mạng lên tiếng tố BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 sử dụng trái phép art work đã được đăng ký sở hữu trí tuệ. Theo tài khoản này, những hình ảnh kiến trúc, hoa văn cổng làng Bắc Bộ cùng phần minh họa sân khấu tuồng của họa sĩ Camelia Pham illus-tration nằm trong dự án Si Mooncake 2022. Đây là dự án hàng năm mà Zeit Media thực hiện đã thai nghén từ lâu và triển khai từ tháng 4.

Sáng 13/8, ông Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn chương trình đêm Chung kết - thừa nhận sơ suất trong quá trình thực hiện. Đạo diễn gửi lời xin lỗi đến êkíp và cho biết sẽ kịp thời thanh toán chi phí phù hợp. Theo ông Nam, đây không phải là vấn đề đạo nhái sân khấu mà vấn đề ở những chi tiết, hình ảnh trên màn hình led. “Trong phần thi trình diễn áo dài, chúng tôi muốn tôn vinh văn hóa nên đã sử dụng những họa tiết rồng, cải lương, tuồng cổ. Tuy nhiên, êkíp đã không xin phép khi sử dụng những sản phẩm đó. Tôi xin nhận trách nhiệm về sự sơ suất trong quá trình làm việc”, ông Hoàng Nhật Nam chia sẻ, đồng thời khẳng định, “sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc lần này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO