Hoả hoạn ở California: Số người chết nhảy vọt lên 63, hơn 600 người vẫn mất tích

Hà Anh (theo RT) 16/11/2018 15:54

Trận họa hoạn lớn nhất trong lịch sử bang California tiếp tục lan rộng khi các đội cứu hộ tìm thấy ngày càng nhiều thi thể. Cho đến nay, đã có 63 nạn nhân bị thiệt mạng và 630 người bị mất tích được xác nhận, Cảnh sát trưởng địa phương cho biết.

Ảnh tượng hoang tàn của Thị trấn Paradise sau khi cơn hỏa hoạn đi qua.

Hoả hoạn ở California: Số người chết nhảy vọt lên 63, hơn 600 người vẫn mất tích

(Nguồn: Reuters).

Thị trấn Paradise và các khu vực xung quanh của hạt Butte đều bị san phẳng bởi ngọn lửa. Nó đã thiêu trụi 8.700 ngôi nhà và lan rộng gần 57 ha. Thống đốc bang California, Jerry Brown mô tả hoàn cảnh của bang lúc này giống như một “vùng chiến tranh”.

Ngọn lửa bắt đầu xuất hiện vào hôm thứ Năm tuần trước (8/11) đã khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán khỏi nơi cư trú. Ngọn lửa lan truyền rất nhanh do độ ẩm thấp và gió lớn.

Theo dự báo, trận hỏa hoạn sẽ kéo dài đến hết ngày 30/11. Hơn 5.600 lính cứu hỏa được huy động tham gia chữa cháy cùng hàng trăm xe cứu hỏa, máy ủi và máy bay trực thăng.

Hoả hoạn ở California: Số người chết nhảy vọt lên 63, hơn 600 người vẫn mất tích  - 1

Lực lượng cứu hỏa bất lực nhìn ngọn lửa bùng phát. (Nguồn: Twitter).

Theo Cảnh sát trưởng hạt Butte, cơ quan này đã bắt đầu tiến hành thu thập ADN của thân nhân những người mất tích với hy vọng xác định được phần còn lại của họ giữa cảnh “địa ngục” này.

Công ty điện lực PG & E của California cho biết, thiết bị của họ có thể chính là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Theo đó, ngày 15/11, một nhóm luật sư đại diện cho nạn nhân của vụ cháy đã đệ đơn kiện công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoả hoạn ở California: Số người chết nhảy vọt lên 63, hơn 600 người vẫn mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO