Hoa hồng đen độc đáo, ấn tượng 'chuộng khách' dịp 8/3

Theo TTXVN 07/03/2017 18:15

Cận kề ngày 8/3, thị trường hoa tươi trở nên sôi động khác hẳn ngày thường, đặc biệt năm nay thị trường hoa Hà Nội xuất hiện các loại hoa hồng đen vừa “độc” vừa lạ mắt thu hút người mua.

Hoa hồng đen là loại hoa nhập khẩu nên có mức giá khá “chát” và hiếm. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Khảo sát thị trường hoa tươi tại nhiều chợ đầu mối hoa lớn như Quảng Bá, Tây Tựu, Mê Linh và nhiều shop hoa tươi trên địa bàn Hà Nội của phóng viên VietnamPlus ngày 7/3 cho thấy, trong khi giá các loại hoa hồng nội địa từ Đà Lạt, Sapa (Lào Cai) về Hà Nội chỉ dao động ở mức 7.000-15.000 đồng/bông thì giá hoa hồng ngoại “độc” lạ như hoa hồng đen, xanh, tím và hoa hồng 7 màu giá bán lẻ dao động 100.000-350.000 đồng/bông.

Các tiểu thương bán hoa cũng cho biết, hoa hồng đen là loại hoa nhập khẩu nên có mức giá khá “chát” và hiếm, tuy nhiên lượng đơn đặt hàng vẫn rất cao.

Theo chị Kristine Nguyễn, chủ cửa hàng hoa Liti Florist (229 Kim Mã, Ba Đình) cho biết, năm nay, các mẫu hoa hồng đen bán rất “đắt khách.” Các đơn hàng tại cửa hàng của chị có giá thấp nhất là 1 triệu đồng, còn lại giao động từ 2-10 triệu đồng/bó/lẵng.

“Năm nay ngoài hoa hồng đen được ưa chuộng thì vẫn có nhiều loài hoa nhập khác như hồng Ecuador, Gentle rose, rainbow vĩnh cửu… thu hút người mua. Tại cửa hàng thời điểm này, số lượng đơn hàng rất lớn nên nhiều khách phải chờ đợi và phải tuyển thêm người giao hàng để kịp đơn khách đặt,” chị Kristine Nguyễn nói.

Bật bí về món quà dành tặng bạn gái dịp 8/3 này anh Nguyễn Đình Thành (Láng Hạ, Ba Đình) cho biết: “Dịp 8/3 năm nay vừa tròn 1 năm yêu nhau của tôi và bạn gái nên tôi muốn đích thân chọn một món quà thật ấn tượng. Được biết, hoa hồng đen với ý nghĩa tình yêu bất diệt nên tôi đã tìm mua bằng được để tạo món quà bất ngờ cho bạn gái vào ngày đặc biệt này.”

Bên cạnh các mẫu hoa “độc, lạ,” trên thị trường cũng bày bán rất nhiều loại hoa được sử dụng phục vụ cho dịp Quốc tế phụ nữ. Tại các cửa hàng hoa, ngoài các loại hoa quen thuộc như địa lan, lan hồ điệp, hồng Đà Lạt, dạ lan hương, hoa tulip thì cũng có những loại hoa mới như hoa cà rốt, sao biển, cát tường…

Tại các cửa hàng hoa, giá mỗi bó hoa giao động từ 200.000-350.000 đồng/bó, giá các lẵng hoa có giá nhỉnh hơn dao động từ 400.000 – 800.000 đồng tùy loại hoa, cách cắm và chất liệu lẵng hoa.

Chủ các hàng hoa cũng cho biết, từ ngày hôm nay (7/3) đến chính lễ ngày mai (8/3) sẽ là thời điểm hoa “bán chạy” nhất, vì tâm lý người mua thường thích tặng đúng ngày hoặc sát ngày.

Sốt sắng đi mua hoa từ sáng sớm anh Tuấn Quang (Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay: “Mua hoa vào hôm nay vừa đỡ đông đúc, mặt khác hoa lúc này đang tươi và đặc biệt giá cả cũng sẽ ‘mềm’ hơn một chút, ngày mai chính lễ thường hoa rất đắt mà chưa chắc đã còn nhiều hoa đẹp.”

Bên cạnh đó, đón đầu nhu cầu người mua hiện nay xu hướng đặt hàng cắm hoa theo yêu cầu và vận chuyển tận nơi khá phổ biến. Khách hàng chỉ cần lựa chọn hoa, cách cắm hoa là đã có thể nhận ngay được một giỏ hoa ưng ý.

Chị Trần Thùy Anh, chủ cửa hàng hoa trên phố Trần Xuân Soạn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Thời điểm này giá hoa nhập cao nên giá bán cũng tăng hơn so với ngày thường, tuy nhiên số lượng đơn hàng cũng khá nhiều, ngoài những khách quen thì cũng có rất nhiều công ty đặt với số lượng khá lớn, hầu hết họ chọn hàng và được chuyển đến tận nơi.”

Một số mẫu hoa hồng đẹp, "chuộng khách" dịp 8/3:

Hoa hồng đen có ý nghĩa là tình yêu bất diệt. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa hồng nhập có mức giá dao động từ 100.000-350.000 đồng/bông. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa hồng leo Cẩm Vân có màu đỏ sọc vàng, cánh hoa xếp mềm mại đẹp mắt. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa hồng là món quà không thể thiếu trong dịp 8/3. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa hồng Ecuador còn có điểm cộng là cánh dày, tươi lâu . (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa hồng xanh mang ý nghĩa là tình yêu vĩnh cửu. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hồng bảy màu hay có tên là Rainbow rose xuất xứ từ Anh. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa tươi có giá dao động từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó "chuộng" người mua. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa hồng trắng tinh khiết, tươi thắm. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

Hoa hồng là món quà ý nghĩa dành tặng phái đẹp dịp 8/3. (Ảnh: Nam Giang/Vietnam+).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hồng đen độc đáo, ấn tượng 'chuộng khách' dịp 8/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO