'Họa mi' Mỹ Tâm và hành trình 21 năm ca hát không thị phi

Thảo Vy 07/08/2022 10:34

Không chỉ hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, gặt gái được nhiều giải thưởng quan trọng, sau 21 năm theo đuổi con đường âm nhạc không thị phi, Mỹ Tâm trở thành ca sĩ thành công bậc nhất Showbiz Việt.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ 16 tuổi, Mỹ Tâm gặt hát nhiều thành công trên con đường này.

Mỹ Tâm (41 tuổi, quê ở Đà Nẵng), tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm đã có hơn 21 năm lăn lộn trên khắp các sân khấu từ nhỏ đến lớn, từ trong nước ra đến quốc tế. Mỹ Tâm là con út trong gia đình có 8 anh chị em, ngay từ nhỏ cô đã thể hiện khả năng về âm nhạc.

16 tuổi bắt đầu đi hát… và những thành tựu

16 tuổi.... "họa mi tóc nâu" đã bắt đầu đi hát.

Năm 16 tuổi, Mỹ Tâm đã đi hát và giành giải Nhất đơn ca toàn thành. Từ 1997-1998, cô tham gia liên tiếp những hội diễn văn nghệ, các cuộc thi giọng hát hay của quận và thành phố. Liên tiếp gặt hái nhiều thành công, Mỹ Tâm bước vào con đường ca hát một cách vững chãi. Cứ vậy, nữ ca sĩ liên tiếp gặt hái được thành công.

Tháng 4/1998, cô đoạt giải Nhất ở hai hội thi đơn ca quận Tân Bình và Quận 6, TP HCM. Tháng 11/1998, đoạt giải Nhất “Giọng ca vàng” báo Mực Tím.

Miệt mài hoạt động, Mỹ Tâm xuất sắc giành nhiều giải thưởng.

Tháng 1/1999, cô trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Bản thu âm đầu tiên của cô được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Ca khúc “Nhé anh” vừa là bài tập thu thanh đầu đời.

Con đường ca hát chuyên nghiệp của Mỹ Tâm chính thức bắt đầu khi cô giành giải Nhất trong cuộc thi “Giọng Ca Vàng” do báo Mực Tím tổ chức vào năm 1998. Đến giữa năm 2000, Mỹ Tâm kết thúc hợp đồng với Công ty Vafaco và cho ra mắt sáng tác đầu tay mang tên “Mãi Yêu” cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Cũng chính từ đây, cái tên Mỹ Tâm trở thành một phần trong ký ức của rất nhiều khán giả yêu nhạc với hàng loạt bản hit như: “Tóc Nâu Môi Trầm”, “Họa Mi Tóc Nâu”, “Ước Gì”, “Giấc Mơ Tình Yêu”, “Xích Lô”…

Vào những năm 2000, Mỹ Tâm chính là giọng ca được rất nhiều khán giả yêu mến, đến hiện tại tình cảm khán giả giành cho cô vẫn không thay đổi.

Vào những năm 2000, Mỹ Tâm chính là giọng ca được rất nhiều khán giả yêu mến. Thậm chí, album “Yesterday & Now” ra mắt vào năm 2003 đã phát hành được hơn 100.000 bản. Đây là một con số kỷ lục của Vpop dù là trong thời đại băng, đĩa lậu lên ngôi hay thời đại bùng nổ của âm nhạc số như bây giờ. Cho đến hiện tại, dù nhạc số đang chiếm sóng khắp nơi nhưng những album vật lý do Mỹ Tâm phát hành đều đạt doanh số đáng mơ ước.

Các sản phẩm cô ra mắt không thua kém bất cứ một ca sĩ trẻ nào.

Không chỉ vậy, Mỹ Tâm còn cho thấy bản thân sở hữu sức hút không hề thua kém bất cứ ca sĩ trẻ nào hiện nay. Các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm đều xuất sắc đạt được hàng chục triệu lượt xem và nhanh chóng leo Top Trending Youtube. Thậm chí, trên các trang nhạc số, những bài hát của Mỹ Tâm ngay khi ra mắt đều đạt được những vị trí cao trên bảng xếp hạng và bám trụ rất lâu sau đó.

Để đạt được hàng loạt thành tích mà bất cứ ca sĩ nào cũng mơ ước có được, Mỹ Tâm đã dành hơn 20 năm cuộc đời miệt mài hoạt động âm nhạc chăm chỉ và không ngừng làm mới bản thân. Giữa lúc thị trường âm nhạc ngày càng thay đổi và phát triển mạnh mẽ, Mỹ Tâm không cho phép mình được quyền dừng lại mà phải luôn trao dồi để không bị bỏ lại phía sau.

Đời tư kín tiếng

Lần thứ 4 Mỹ Tâm vướng tin đồn tình cảm, là việc cô hẹn hò với nam diễn viên Mai Tài Phến.

Trái với sự nghiệp nổi đình nổi đám, vang danh bốn bể, “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm lại là một người vô cùng kín tiếng về chuyện đời tư. Lần thứ 4 Mỹ Tâm vướng tin đồn tình cảm, là việc cô hẹn hò với nam diễn viên Mai Tài Phến. Tin đồn xoay quanh cặp đôi xuất hiện trong một thời gian dài nhưng không ai lên tiếng đính chính.

Cặp đôi thường sánh bước tình tứ tại các sự kiện.

Lý do khiến cặp đôi được đồn đoán đang hẹn hò là vì cả hai luôn sánh bước bên nhau tại hàng loạt show diễn lớn nhỏ trong nước. Đỉnh điểm là khi cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau đoạn clip nghi vấn Mỹ Tâm đưa Mai Tài Phến về quê ăn Tết. Vào năm ngoái, sau gần 2 năm hẹn hò, Mỹ Tâm đã chính thức lên tiếng xác nhận mọi tin đồn hẹn hò là sự thật.

Chia sẻ về bạn trai kém tuổi, Mỹ Tâm cho biết cô thích Mai Tài Phến ở sự hiền lành, dễ thương và chu đáo. Bởi vì anh là người hiểu chuyện nên Mỹ Tâm không cần phải “rào trước đón sau” mỗi khi ở cạnh nhau. Mỹ Tâm khẳng định bạn trai không làm hại đến mình, lại càng không xin xỏ điều gì nên chẳng có lý do nào để từ chối tình cảm của đàn em.

“Phến cho tôi nguồn năng lượng tích cực, sẵn sàng bên tôi bất cứ tình huống nào. Hiện chúng tôi đối xử tốt với nhau và đang hạnh phúc”, Mỹ Tâm chia sẻ với truyền thông.

Trước Mai Tài Phến, Mỹ Tâm cũng từng vướng tin đồn tình cảm với Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Tuấn Bi.

Trước Mai Tài Phến, Mỹ Tâm cũng từng vướng tin đồn tình cảm với Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Tuấn Bi. Tuy nhiên, Mỹ Tâm luôn im lặng không trả lời trực diện câu hỏi về đời tư của truyền thông. Nữ ca sĩ chưa bao giờ giải đáp những khúc mắc của khán giả lẫn fan. Vì vậy, chuyện tình duyên của nữ ca sĩ ở thời điểm hiện tại vẫn là một ẩn số.

Mỹ Tâm cho hay mình thuộc tuýp người yêu rồi thì sẽ không biết gì nữa.

Đưa ra quan niệm về tình yêu, Mỹ Tâm cho rằng: "Tôi không mạnh mẽ như những gì mọi người đã và đang nhìn thấy đâu. Tôi yêu như thể đâm đầu vào tường và chẳng còn biết gì nữa. Mọi người cứ nói tôi bận rộn thì sắp xếp công việc và tình yêu thế nào? Nhưng tất cả đều có thể sắp xếp được, vì khi yêu rồi thì tôi không còn biết gì nữa. Dù bận đến mấy, tôi cũng có thể sắp xếp và ưu tiên dành thời gian cho người mình yêu".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Họa mi' Mỹ Tâm và hành trình 21 năm ca hát không thị phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO