Họa sĩ Tào Linh bày tranh chung trong triển lãm TOAN 4

PV 06/03/2023 16:11

Triển lãm TOAN 4 của ba tác giả Doãn Hoàng Lâm, Tào Linh và Nguyễn Vân Chung là cuộc trưng bày chung lần thứ tư của 3 tác giả trong 3 năm trở lại đây sẽ giới thiệu hơn 50 tác phẩm hội hoạ sơn dầu hoặc acrylic trên nền vải toan, như tiêu đề của triển lãm. Đây cũng thể hiện tiêu chí nhất quán của ba tác giả cho quá trình thực hành hội hoạ của mình.

Cũng như những lần trưng bày chung trước đây, các hoạ sĩ giới thiệu các tác phẩm mới nhất của mình với các chủ đề đã tạo thành “đặc tính nhận dạng” riêng của mỗi người.

Doãn Hoàng Lâm với các tác phẩm nude, không chỉ thể hiện vẻ đẹp cơ thể người phụ nữ mà còn là biểu hiện khát vọng về tình yêu, về sự tự do.

Chân dung - tranh của họa sĩ Doãn Hoàng Lâm.

Nguyễn Vân Chung - trừu tượng, ngay cả trên những bức vẽ tĩnh vật khổ nhỏ chứ không chỉ trên những bức tuyệt đối không hình

No14 - tranh của họa sĩ Nguyễn Vân Chung.

Tào Linh với những bức tranh vẽ người, vẽ phố khiến người xem phải suy nghĩ về những gì ẩn giấu bên dưới mầu sắc hay đường nét.

Có ai đó đã nói, chủ đề, chung quy chỉ là cái cớ cho sáng tác của nghệ sĩ. Đúng vậy, nhưng nếu nhìn vào bút pháp, kỹ thuật của 3 tác giả mới thấy sự khác biệt giữa 3 cá tính sáng tạo có vẻ cực đoan này.

Nguyễn Vân Chung lần này trưng bày một loạt tranh tĩnh vật nhỏ với lối vẽ mềm mỏng, nhoà nhoè bên cạnh loạt tranh trừu tượng khổ lớn, cùng chung một tư duy về bố cục nhưng hiệu quả thị giác rất khác nhau.

Phố xá - Tranh của họa sĩ Tào Linh,.

Các tác phẩm của Doãn Hoàng Lâm khiến người xem ấn tượng bởi cảm xúc mãnh liệt được thể hiện với bút pháp biểu hiện và kỹ thuật vẽ sơn dầu nhuần nhuyễn

Trong khi Tào Linh vẫn thu hút người xem bằng bảng màu và bố cục có phần phi lý, bất chấp các nguyên tắc về cân bằng thị giác

Cậu bé tóc dài - Tranh của họa sĩ Tào Linh.

Với rất nhiều sự khác biệt đến mức đối nghịch như vậy, nhưng việc giới thiệu loạt tác phẩm mới, trong không gian của của triển lãm Toan, 3 hoạ sĩ đã thể hiện một sự đồng điệu sâu sắc về quan niệm hội hoạ và thái độ lao động nghệ thuật. Qua sự khác biệt về chủ đề cũng như bút pháp trên tác phẩm, các hoạ sĩ đã thể hiện sự đồng điệu về cảm xúc và thẩm mỹ. Đối với họ, bức tranh, khởi thuỷ là một cảm giác của nghệ sĩ khi sáng tác, sau đó là một cảm giác đối với người xem, hay nói cách khác chỉ là một trải nghiệm thị giác.

Sự đồng điệu đó chỉ có thể có ở những người làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Triển lãm TOAN 4 của các họa sĩ : Tào Linh – Doãn Hoàng Lâm – Nguyễn Vân Chung diễn ra tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài – từ ngày 11 đến ngày 16/3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họa sĩ Tào Linh bày tranh chung trong triển lãm TOAN 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO