Hòa Tây Ban Nha, Đức hy vọng đi tiếp ở bảng E World Cup 2022

K.Huyền (tổng hợp) 28/11/2022 06:49

Đội tuyển Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 trên sân Al Bayt. Đoàn quân HLV Hansi Flick nuôi hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng E World Cup 2022.

Tây Ban Nha và Đức bất phân thắng bại trên sân Al Bayt (Ảnh: AP).

Trận "đại chiến" Tây Ban Nha-Đức tại vòng chung kết World Cup 2022 đã khép lại với kết quả hòa 1-1 đầy kịch tính trên vận động Al Bayt. Alvaro Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha chỉ đúng 8 phút sau khi được tung vào sân, trong khi bàn gỡ của Đức cũng được ghi bởi cầu thủ dự bị Niclas Fullkrug.

Đội tuyển Đức gặp nhiều áp lực trong cuộc so tài với Tây Ban Nha và đó là lý do "Cỗ xe tăng" để đối thủ áp đảo. Gavi, Pedri, Ferran Torres, Olmo liên tục làm khổ hàng thủ đội tuyển Đức với những pha hãm thành liên tục.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều đó khiến cả hai HLV đều phải có những thay đổi sau giờ nghỉ.

Trong hiệp 2, HLV Luis Enrique đã tung Alvaro Morata vào sân. Tiền đạo này lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ngoài việc đó, Morata cũng tham gia phòng ngự rất hiệu quả. Đây là một ngày thi đấu hay của cầu thủ 30 tuổi.

Nhưng ở bên kia chiến tuyến, HLV Hansi Flick cũng có sự thay đổi khi đưa tiền đạo mục tiêu Niclas Fullkrug vào ngay sau khi bị dẫn bàn. Đáp lại niềm tin của người thầy, Fullkrug đã lập công và thắp lại hy vọng cho tuyển Đức. Một trong những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị và cũng thi đấu rất nổi bật bên phía Đức là Leroy Sane. Cầu thủ này chính là người có đường chọc khe mở ra tình huống ghi bàn cho Fullkrug.

Sức ép của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa với bàn thắng đẳng cấp của Morata, mở tỷ số trận đấu ở phút 63. Tưởng như Đức đã gục ngã thì đến phút 82, tiền đạo mới vào sân thay người Niclas Fullkrug có pha dứt điểm căng hạ Unai Simon, ấn định kết quả hòa 1-1 chung cuộc.

Tỷ số hòa 1-1 chắc chắc không thể khiến hai đội hài lòng nhưng nó phản ánh đúng với những gì đã diễn ra tại sân Al Bayt.

Kết quả này cũng khiến cho bảng E khó lường khi mà cả 4 đội tuyển đều vẫn còn cơ hội giành quyền đi tiếp.

Tây Ban Nha dẫn đầu bảng với 4 điểm, cũng chỉ hơn hai đội xếp sau là Costa Rica và Nhật Bản đúng 1 điểm, trong khi Đức vẫn tự quyết định "số phận" của mình nhờ 1 điểm trong tay.

Tuy nhiên nếu Đức thắng đậm Costa Rica còn Tây Ban Nha không thua Nhật Bản ở lượt cuối cùng, đoàn quân HLV Hansi Flick sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Đức và Tây Ban Nha bất phân thắng bại ở Al Bayt.(Nguồn: Reuters).

Tây Ban Nha rất toàn diện

Pháp có thể là đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 nhưng Tây Ban Nha được cho là đội bóng toàn diện hơn. Hàng công tràn đầy năng lượng của họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Dù vậy, phải đến khi Morata vào sân thì Tây Ban Nha mới có bàn thắng.

Tuy nhiên trong hiệp 1, Tây Ban Nha đã tấn công bằng rất nhiều phương án và khiến Đức phải đau đầu. Ở tuyến sau, họ cũng đã đối phó tốt với các pha tấn công của Đức, chỉ trừ cú dứt điểm quá khó của Fullkrug.

Dấu ấn lớn nhất của Tây Ban Nha trong trận đấu vừa qua vẫn là cách mà đội bóng này tấn công. Nếu tiếp tục duy trì được nhịp độ như vậy, Tây Ban Nha đủ sức xuyên phá bất kỳ hàng thủ nào tại World Cup năm nay.

Tây Ban Nha rất toàn diện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Tây Ban Nha, Đức hy vọng đi tiếp ở bảng E World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO