Hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng

Nguyễn Quốc 08/09/2020 13:57

Sáng 8/9, TAND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu bác sĩ Lê Quang Huy Phương về tội “Hiếp dâm”, “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Tại tòa, bị cáo Lê Quang Huy Phương cho rằng, bản thân đã bị ép cung, dụ cung trong quá trình cơ quan chức năng điều tra vụ án. Ngoài ra, bị cáo Phương nói đã xin đối chất với bị hại trong quá trình vụ án được điều tra nhưng không được đồng ý.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa sáng nay.

Tại phiên tòa, đại diện viện kiểm sát nhân dân và luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, hiện phiên tòa còn vắng mặt của một giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), một giám định viên của Trung tâm pháp y tỉnh Thừa Thiên - Huế và 11 nhân chứng trong vụ án.

Ngoài ra, Luật sư của bị cáo cũng yêu cầu phiên tòa triệu tập thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra liên quan đến vụ án.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên xét xử sơ thẩm với lý do phiên tòa vắng các nhân chứng và đại diện các cơ quan liên quan.

Về nội dung bị cáo đề nghị thay đổi kiểm sát viên, Hội đồng xét xử cho rằng đề nghị này hoàn toàn không có cơ sở nên đã bác bỏ yêu cầu này.

Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Quang Huy Phương và chị T. (1996, xã Hương Toàn, Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) là đồng nghiệp cùng công tác tại bộ phận chăm sóc da thuộc Khoa Da liễu (Bệnh viện Trung ương Huế).

Khoảng 10 giờ 30 ngày 17/9/2019, Phương gọi điện thoại cho một bác sĩ khác nhờ nói với một điều dưỡng đến làm thay cho chị T. Đồng thời, nói chị T. đến gặp một điều dưỡng để lấy thuốc làm đẹp da mang đến quán cà phê ở tầng 1 (dãy nhà B, khu chung cư Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế).

Sau khi nhận thuốc, chị T. điều khiển xe máy của mình đến quán cà phê nói trên để giao cho Phương. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị T. nhìn vào quán cà phê không thấy Phương. Do chị T. trước đó đã biết phòng của Phương ở tầng 2 căn nhà này nên đã đi theo cầu thang lên phòng.

Trước khi lên gặp, chị T. đã nghe tiếng đồn không tốt về Phương nên đã lấy điện thoại của mình bật chế độ ghi âm và đặt vào túi áo khoác đang mặc. Khi đến trước phòng, chị T. thấy Phương đứng trước phòng nên chào hỏi. Phương bảo chị T. vào phòng nói chuyện.

Tại đây, Phương chốt cửa lại nói chuyện và có ý định hiếp dâm chị T.. Bị chống đối quyết liệt nên Phương đã dùng tay đánh vào mặt, người chị T. gây thương tích phải đi bệnh viện điều trị. Phương đã dùng vũ lực gây thương tật cho chị T. 37%.

Kết luận điều tra của Công an TP Huế xác định, Phương là người đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện, phạm vào tội “hiếp dâm” quy định tại khoản 1, Điều 141 Bộ luật Hình sự. Phương còn dùng vũ lực khiến chị T. bị thương tích với tỷ lệ 37%, phạm vào tội “cố y gây thương tích” được quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO