Hoãn phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm

Xuân Ngọc 07/01/2021 11:16

Sau thời gian nghỉ hội ý, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đồng phạm vì vắng mặt 3 bị cáo và nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Vũ Huy Hoàng được luật sư dìu đến tòa.

Sáng 7/1, TAND TP Hà Nội đưa cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm ra xét xử.

HĐXX thẩm tra căn cước của các bị cáo

Trong phần trả lời thẩm tra căn cước, bị cáo Vũ Huy Hoàng nói từng làm việc ở Bộ Công Thương và chưa có tiền án, tiền sự, không bị tạm giam, tạm giữ.

Đại diện Bộ Công Thương có mặt Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (người này được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương).

Đại diện UBND TP HCM có mặt 3 người.

Bị cáo Phan Chí Dũng bị áp tải đến tòa.

Phiên tòa vắng mặt các bị cáo: Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM), Nguyễn Thanh Chương (cựu Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP HCM) và Lê Văn Thanh (cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP HCM) cùng một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến tòa.

Trước việc vắng mặt một số bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, thực hiện quyền công tố tại tòa, đại diện VKS đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Bị cáo Vũ Huy Hoàng tại tòa

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp (luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Huy Hoàng) cũng đồng tình với ý kiến của đại diện VKS, nhưng đề nghị trong phiên toà sau cần triệu tập đầy đủ các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Sau thời gian nghỉ hội ý, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đồng phạm vì vắng mặt 3 bị cáo và nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Thời gian mở lại phiên xét xử hiện chưa được thông báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO