Hoãn xử 'trùm ma túy' Văn Kính Dương

Lê Anh 18/07/2020 00:00

Lý do tạm hoãn xét xử vụ án do Văn Kính Dương yêu cầu được thay đổi luật sư và kiên quyết giữ quyền được im lặng để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Ngày 17/7, sau 1,5 ngày xét xử, TAND TP HCM đã quyết định tạm dừng phiên xử đối với “trùm ma túy” Văn Kính Dương (39 tuổi, còn gọi Hoàng “béo”) cùng bạn gái là Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn gọi là “hotgirl” Ngọc Miu, SN 1994) và các đồng phạm liên quan đến các hành vi sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ và làm giả các con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Thời gian tạm hoãn xét xử trong thời hạn 5 ngày, sau đó vụ án sẽ tiếp tục được mở lại vào ngày 23/7 tới.

Lý do tạm hoãn xét xử vụ án do Văn Kính Dương yêu cầu được thay đổi luật sư và kiên quyết giữ quyền được im lặng để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Chủ tọa phiên tòa thông báo trong thời gian tạm nghỉ xét xử để làm thủ tục chỉ định luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương. Bị cáo này cũng có quyền thuê luật sư bào chữa và TAND TP HCM cũng tạo điều kiện để luật sư có thể sớm tiếp xúc hồ sơ vụ án. Trước đó, Văn Kính Dương chỉ đồng ý trả lời thẩm vấn HĐXX và đại diện VKS nhưng xin giữ quyền im lặng trong phần tham gia của các luật sư bào chữa khác.

Trong buổi xét xử sáng 17/7, bị cáo Dương khai về tình tiết nhân vật bí ẩn trong cáo trạng gọi là Tom, thực chất là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Mối quan hệ của “trùm ma túy” và Nam bắt đầu từ năm 2016 khi Dương trốn trại giam và liên lạc với Nam. Cả hai tham gia hợp tác nghiên cứu ma túy, làm sổ sách, sau đó cùng ăn chia tỷ lệ với nhau.

Ngoài ra, bị cáo Nam cũng thừa nhận mình chính là nhân vật “Tom” được ông Dương và 9 đồng phạm nhắc đến. Nam cũng khai học cách sản xuất ma túy qua nhiều tài liệu và hướng dẫn lại cho “ông trùm” Văn Kính Dương.

Trước đó, Văn Kính Dương và đồng phạm từng được TAND TP HCM đưa ra xét xử, sau đó tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án liên quan đến đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép hơn 200 kg ma túy các loại.

Trong đó, đại diện Viện KSND từng đề nghị tới 6 mức án tử hình đối với Văn Kính Dương, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy, Lê Hương Giang và 3 mức án chung thân khác. Ngọc Miu chịu mức án nhẹ nhất là 20 năm tù, nhưng sau đó liên tục phản cung kêu oan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn xử 'trùm ma túy' Văn Kính Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO